"Quần vợt sẽ ổn sau khi Federer, Nadal giải nghệ"

14:42 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnAlexander Zverev tin tưởng làng quần vợt vẫn sẽ ổn một khi Roger Federer, Rafael Nadal giã từ sự nghiệp.

Trong lần phỏng vấn trước giải World Tennis Challenge ở Adelaide, Alexander Zverev đã đề cập đến viễn cảnh làng banh nỉ sau khi Roger Federer và Rafael Nadal giải nghệ.

"Federer và Nadal là hai tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Vì vậy, rất khó để vượt qua hai người họ. Việc này có lẽ diễn ra như một lẽ tự nhiên. Giống như sau khi Sampras và Agassi giải nghệ vậy. Người ta đã hỏi nhau rằng liệu ai sẽ là người tiếp theo nối gót họ. Sau đó, lớp thừa kế đã đến, sẽ luôn luôn là như vậy. Đó sẽ là quãng thời gian thú vị cho các tay vợt trẻ," tay vợt số 4 thế giới cho hay.

fed

 Zverev tin tưởng làng quần vợt vẫn sẽ ổn một khi tượng đài như Federer giải nghệ.

Chia sẻ về Federer - tay vợt đã đánh bại Zverev ở Hopman Cup vừa qua, nhà vô địch ATP Finals 2018 cho hay: "Tôi biết rõ về Federer. Chúng tôi rất thích thú với việc anh ấy vẫn còn gắn bó với môn thể thao này. Mặt khác, quần vợt vẫn sẽ ổn, nó sẽ thay đổi khi các tay vợt khác ngày càng có tuổi, và chúng ta có thể trông cậy vào các tay vợt trẻ."

Trước đó, Mats Wilander, cựu số 1 thế giới người Thụy Điển cũng tin rằng quần vợt vẫn sẽ hấp dẫn người xem sau khi Federer giải nghệ. "Việc này có thể so sánh như trường hợp của Bjorn Borg. Khi anh ấy từ giã sự nghiệp, tôi nghĩ tất cả mọi người đều bị sốc ở thời điểm đó. Song, chính vì điều này xảy ra đã giúp tôi có cơ hội vô địch Roland Garros vào năm sau khi mới chỉ 17 tuổi. Sau đó, Yannick Noah xuất hiện và vô địch giải đấu này vào năm 1983, đến năm kế tiếp là John McEnroe. Có lẽ có khoảng 5, 6 tay vợt thay thế sự hiện diện của Borg.

Federer sẽ là tay vợt vĩ đại nhất từ trước đến giờ, không một tay vợt nào có thể thay thế cậu ấy. Thứ quần vợt của Borg đã giúp môn thể thao này lan rộng khắp toàn cầu, rồi đến lượt Federer một lần nữa làm được điều này. Không ai có thể nối gót cậu ấy, song có rất nhiều tay vợt trẻ với kiểu cách hoàn toàn khác, có thể mang lại sức hấp dẫn theo một cách khác," tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam bày tỏ trên Eurosport.

Bảo Bảo | 14:20 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục