Quần vợt Olympic 2012: hấp dẫn ngay từ vòng đầu

13:42 Thứ bảy 28/07/2012

Theo kết quả bốc thăm chia nhánh của nội dung đơn nam, nữ quần vợt tại Olympic London 2012 vào tối ngày 26-7, các tay vợt tên tuổi sẽ chạm trấn ngay từ trận mở màn, hứa hẹn một mùa giải tranh tài kịch tính và không kém hấp dẫn như các giải Grand Slam.

Ở nội dung đơn nữ, những lá thăm may rủi đã đưa chị em nhà Williams gặp khó ngay từ đầu. Cô em Serena - hạt giống số 4 phải đối đầu với cựu tay vợt số 1 thế giới người Serbia J. Jankovic hạng 20 thế giới. Lịch sử đối đầu của hai tay vợt đang chia đều cho mỗi bên với 4 chiến thắng. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Serena trên con đường chinh phục danh hiệu tại Olympic, một danh hiệu lớn còn thiếu trong bộ sưu tập của cô. Trong khi đó, cô chị Venus sẽ phải so vợt với tay vợt người Ý Sara Errani hạt giống số 9 đang thi đấu rất tốt và là á quân của Pháp mở rộng.

Chị em nhà Williams

Trong khi chị em nhà Williams gặp rất nhiều khó khăn trong trận mở màn thì cả ba hạt giống hàng đầu của giải chỉ gặp các đối thủ dưới cơ. Hạt giống số 1 V. Azarenka gặp tay vợt Irina-Camelia Begu, hạt giống số 2 A. Radwanska gặp tay vợt người Đức Julia Goerges, hạt giống số 3 M. Sharapova đối đầu với Sharar Peer và hạt giống số 10 người Trung Quốc Li Na gặp D. Hantuchova.

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 R. Federer được xem là khá may mắn hơn các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải khi ở nhánh đấu tương đối nhẹ và có trận mở màn gặp tay vợt dưới cơ người người Colombia A. Falla hạng 74 thế giới. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn khi “tàu tốc hành” hoàn thành mục tiêu giành danh hiệu đơn tại Olympic, một trong những danh hiệu lớn hiếu hoi còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của anh. Ở cùng nhánh với Roger, tay vợt người Tây Nan Nha và cũng là hạt giống số 4 D. Ferrer sẽ gặp đối thủ người Canada V. Pospisil.

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 2 Djokovic sẽ có trận mở màn gặp tay vợt người Ý F. Fognini hạng 65 thế giới. Trong khi đó, tay vợt nước chủ nhà A. Murray (hạt giống số 3) sẽ phải vất vả ngay tại trận mở màn khi gặp tay vợt người Thụy Sỹ S. Wawrinka hạng 26 thế giới. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu đang tạm nghiêng về cho tay vợt nước chủ nhà Murray khi anh giành 6/10 trận thắng trước Wawrinka.

Ngoài ra trận đấu giữa hạt giống số 7 J.Tipsarevic và tay vợt người Argentina D. Nalbandian cũng được nhiều người mong đợi. Tay vợt người Argentina đang có phong độ tốt trên mặt sân cỏ, anh đã vào đến chung kết Aegon Championships, nhưng bị loại sau tình huống đá vào tấm biển quảng cáo và làm bị thương trọng tài biên. Trận đấu giữa hai tay vợt được dự báo rất hấp dẫn và hạt giống số 7 Tipsarevic sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành tấm vé vào vòng 2.

Các trận đấu sẽ bắt đầu từ 17 giờ 30 phút, chiều ngày 28-7.

Hữu Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục