Quan tâm báu vật Lyon, Real sẵn sàng cho kế hoạch Pháp hóa

22:30 Chủ nhật 16/01/2022

TinTheThao.com.vnTrong tương lai, Real Madrid đặc biệt coi trọng việc chiêu mộ những cầu thủ mang quốc tịch Pháp.

Có rất ít câu lạc bộ trong bóng đá thế giới có thể đào tạo ra những tài năng hàng đầu từ học viện và để họ trở thành trụ cột tại đội bóng. Lyon là trường hợp khác biệt bởi họ biết cách sản sinh và tạo điều kiện cho những "măng non" bước ra ánh sáng. Song, chính vì vậy mà hàng loạt "báu vật" của đội bóng nước Pháp trở thành món hàng hot trong mắt nhiều đại gia châu Âu.

Lyon đã trình làng những Hatem Ben Arfa, Alexandre Lacazette, Nabil Fekir, Samuel Umtiti, Corentin Tolisso, Loïc Rémy, Alassane Pléa và Anthony Martial. Real Madrid, một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới, cũng là khách hàng của Lyon với thương vụ Karim Benzema. Nhờ vậy, Real sở hữu một số 9 thượng hạng trong 13 năm qua. Sau 584 trận thi đấu cho Los Blancos, Benzema ghi được 301 bàn.

Why Rayan Cherki is the next great Real Madrid transfer target - Bóng Đá

 Real muốn chiêu mộ Cherki.

Thành công của Benzema có thể làm tiền đề để chủ tịch Florentino Perez trở thành đối tác của Lyon. Rayan Cherki 18 tuổi, được mệnh danh là tài năng tiếp theo xuất thân từ lứa trẻ của Lyon có thể chuyển đến một câu lạc bộ lớn trong tương lai gần. Ngay lúc này, cầu thủ người Pháp đã lọt vào tầm ngắm của Real.

Kể từ khi có trận ra mắt năm 16 tuổi trước Dijon vào năm 2019, Cherki bắt đầu gây ấn tượng mạnh trong làng túc cầu. Tiền vệ 18 tuổi không chỉ trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Lyon mà còn có thời điểm trở thành người trẻ nhất từng xuất hiện trong một trận đấu loại trực tiếp tại Champions League.

Cherki chủ yếu hoạt động ở vị trí số 10 như một tiền vệ tấn công, nhưng cũng rất thoải mái ở hai cánh. Sao mai này thích có bóng trong chân, tự tin vào khả năng làm chủ trận đấu bất cứ lúc nào. Cherki còn có thể kiểm soát vùng không gian hẹp và tạo khoảng trống cho đồng đội ở phần sân đối thủ. 

Tương tự như vậy, cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ rằng anh ta không ngại dứt điểm khi có cơ hội.  Theo nhận định của truyền thông Pháp, Cherki được ví như Ben Arfa mới. Tuy nhiên, chàng trai trẻ của Lyon ngoan ngoãn hơn người đàn anh nhiều. 

Với tài năng được nhìn nhận, Cherki được Real nhắm đến như một sự bổ sung cho hành lang cánh phải, nơi Los Blancos không thể tìm ra phương án đáng tin cậy tuyệt đối, giống trường hợp của Vinicius bên cánh trái. May mắn cho Real khi sao mai trưởng thành từ Lyon đã sớm tuyên bố muốn thành công ở những nơi khác, cụ thể là TBN.

Why Rayan Cherki is the next great Real Madrid transfer target - Bóng Đá

 Cherki và Mbappe sẽ giúp Real xây dựng đội hình Pháp hóa.

Trong tương lai, nếu tài năng sáng giá sinh năm 2003 thực sự cập bến Bernabeu, đó là thương vụ đáng chờ đợi. Cherki có thể nối gót thành công của Benzema tại CLB Hoàng gia cũng như thuộc một phần trong đế chế người Pháp mà Real muốn xây dựng ở Bernabeu.

Benzema, Ferland Mendy hay Eduardo Camavinga đã đến, Kyllian Mbappe cũng trên đường gia nhập và Cherki chính là sự bổ sung đáng giá nhằm giúp Real thực hiện chiến lược Pháp hóa.

Video Cherki ghi bàn vào lưới Monaco:

 
Lữ Phong | 22:00 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục