Quan hệ ngoài luồng tại các kỳ World Cup

18:43 Thứ tư 22/06/2022

Mỗi nước chủ nhà World Cup lại có cách ứng xử và những câu chuyện khác nhau với chuyện quan hệ tình dục. Đương nhiên, không nước nào cực đoan như Qatar.

Từ World Cup 2006 ở Đức đến World Cup 2018 ở Nga, số lượng "tình một đêm" tại các quốc gia đăng cai luôn tăng vọt và trở thành một trong những điều thú vị với giới mộ điệu toàn thế giới.

Nga, Đức đều từng hành động để hạn chế tình trạng này nhưng để đạt tới độ hà khắc như Qatar tại World Cup 2022 thì không.

 - Bóng Đá

Phong cách ăn mặc gợi cảm khó xuất hiện tại World Cup 2022.

World Cup 2018 và gợi ý về đối tượng qua đêm

Extra.ie cho biết số lượng gái mại dâm hành nghề tại World Cup 2018 lên tới con số 1 triệu người. AFP thì nhấn mạnh lực lượng cảnh sát ở các thành phố diễn ra World Cup 2018 sẽ ra tay trấn áp các hoạt động mại dâm mạnh mẽ, buộc những nhà thổ phải đóng cửa hoặc dọn địa điểm làm ăn ra xa các thành phố tổ chức World Cup.

Nước chủ nhà Nga ban đầu mong muốn 1 triệu lượt khách du lịch sẽ tới dịp World Cup nhưng con số thực tế đội lên tới hơn 2 triệu người. Có tới 7,7 triệu lượt người, tính cả dân bản địa, đã ghé qua Fan Fest tại World Cup 2018. Thay vì cấm đoán (vì không thể), Nga đã đưa ra những gợi ý cụ thể cho phụ nữ Nga về đối tượng có thể qua đêm trong thời gian diễn ra World Cup.

Tamara Pletnyova, người đứng đầu Ủy ban Quốc hội Nga về gia đình, phụ nữ đã cảnh báo phụ nữ Nga không nên quan hệ với du khách đặc biệt là những người đến từ châu Á, châu Phi và Nam Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa khách du lịch từ châu Âu và Bắc Mỹ là những đối tượng có thể qua đêm theo quan điểm của bà Pletnyova.

World Cup 2014 - thiên đường tình một đêm

Tại Brazil, mại dâm được hợp pháp hóa từ năm 2000. Theo số liệu không chính thức thì năm 2014, có tới 1 triệu người làm công việc này tại xứ sở samba. Cida Vieira, chủ tịch Hiệp hội Aprosmig (Hiệp hội Các cô gái Bán dâm Bang Minas Gerais), còn công khai tuyên bố gái mại dâm ở Belo Horizonte chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng trong thời gian diễn ra World Cup.

Với khoảng 3,7 triệu khách du lịch tới Brazil khi diễn ra World Cup, nền công nghiệp mại dâm tại Brazil coi đây là cơ hội lớn. Gái bán hoa tại xứ sở samba đã tập trung học tiếng Anh và có cách thanh toán mới để khách hàng được phục vụ tốt hơn.

Bên cạnh đó, Tổ chức Phi lợi nhuận Kế hoạch hóa gia đình và Phòng chống HIV DKT International đã sản xuất bao cao su có chủ đề Brazil để kỷ niệm World Cup. Trong 4 tháng, tổ chức này đã bán được hơn 2 triệu chiếc để phục vụ nhu cầu của khách du lịch tới xứ sở samba.

 - Bóng Đá

Không quốc gia nào đăng cai 4 kỳ World Cup gần nhất ra hình phạt với CĐV có tình một đêm.

Yêu cầu 1 tỷ bao cao su tại World Cup 2010

Theo The World, trước kỳ World Cup 2010 diễn ra, Cơ quan Trung ương về ma túy của Nam Phi ước tính sẽ có 40.000 người hành nghề mại dâm từ Nga, Congo và Nigeria đến Nam Phi để phục vụ cho khoảng 400.000 khách du lịch, chủ yếu là nam giới, đến tận hưởng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nguy hiểm ở chỗ: Nam Phi là nơi có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất thế giới khi ấy. Cứ 10 người Nam Phi thì có một người nhiễm HIV. Con số này chiếm tỷ lệ 4:1 với đối tượng gái mại dâm.

Đối phó với viễn cảnh HIV lan rộng, trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh vào tháng 3/2010, Tổng thống Jacob Zuma đã yêu cầu Chính phủ Anh cung cấp thêm 1 tỷ bao cao su cho Nam Phi trước giải đấu.

Chính ông Zuma sau đó nhấn mạnh bản thân đã xét nghiệm âm tính với HIV và thừa nhận có quan hệ không an toàn với một phụ nữ lạ mặt. Điều này càng làm dấy lên sự thiếu an toàn của Nam Phi trong bối cảnh World Cup kéo lượng khách du lịch khổng lồ, kèm theo nhu cầu tình dục tăng cao trong thời gian ngắn.

Con số 1 tỷ chiếc bao cao su của Nam Phi dĩ nhiên không được đáp ứng. Chính phủ Anh gửi 42 triệu bao cao su tới nước chủ nhà World Cup 2010. Con số này đủ để cung cấp cho mỗi người dân Nam Phi một bao cao su. Với mỗi du khách, con số dự kiến lên tới 100 cái.

Kỳ World Cup tại Nam Phi vì thế không hề có khủng hoảng "tình một đêm".

Cảnh báo vô nghĩa tại World Cup 2006

Trước khi World Cup 2006 được tổ chức, nước chủ nhà Đức dự kiến sẽ có khoảng 3,5 triệu du khách đến để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Liên hiệp Phụ nữ Đức dự đoán sẽ có thêm 40.000 gái mại dâm xuất hiện trong giai đoạn diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các phương tiện truyền thông cảnh báo nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em gái từ Đông Âu bị những kẻ buôn người ép buộc phải phục vụ. Các báo cáo đã gây ra làn sóng phản đối quốc tế hướng về chính sách hợp pháp hóa mại dâm của Đức từ năm 2002.

Tuy nhiên, tình hình không trở nên nghiêm trọng. Theo The Lancet, cho đến ngày 8/7/2006, khi kỳ World Cup 2006 đã đi vào giai đoạn kết thúc, các nhóm phụ nữ và sĩ quan cảnh sát Đức cho rằng tất cả những lời bàn tán về tình trạng nô lệ tình dục dường như "chỉ là sự thổi phồng quá khích của giới truyền thông".

Dù có nhiều báo cáo về sự gia tăng gái mại dâm, chưa có bằng chứng về sự gia tăng nạn mại dâm cưỡng bức. Các hoạt động tình một đêm tại Đức vẫn diễn ra thoải mái mà không vấp phải bất kỳ cản trở nào từ luật pháp.

Bước ngoặt Qatar

Theo Ladbible, luật Qatar nghiêm cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. CĐV tới tham dự VCK World Cup tại quốc gia Trung Đông sẽ bị phạt tù 7 năm nếu bị bắt gặp có quan hệ ngoài luồng. Ở một số quốc gia theo đạo Hồi khác như Saudi Arabia hay Iran, những đối tượng ngoại tình thậm chí bị ném đá đến chết.

Hàng loạt điều luật khắt khe từ nước chủ nhà Qatar như cấm tiệc tùng, cấm chụp hình nơi công cộng, cấm hút thuốc lá, không được mặc gợi cảm... đang khiến World Cup 2022 trở nên bớt hấp dẫn hơn với khách du lịch.

Thông thường, những ngày hội bóng đá như World Cup hay EURO là dịp để CĐV từ mọi nơi trên thế giới đổ về tận hưởng bóng đá và những thú vui giải trí bên lề.

Nước chủ nhà Qatar vốn đã khiến World Cup 2022 trở nên khác biệt so với lịch sử khi tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè. Và giờ, họ càng khiến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đánh mất đi tính chất "hội" vốn là điểm hấp dẫn bậc nhất.

Phương Anh - Zing.vn | 15:59 22/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục