Quân HAGL tỏa sáng, U21 Việt Nam đánh bại U21 Myanmar

20:39 Thứ bảy 16/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐánh bại U21 Myanmar với tỉ số 2-1 do công Văn Đức và Văn Sơn, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang đã có được chiến thắng đầu tiên tại giải U21 Quốc tế 2017, qua đó hy vọng giành lại chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn trước khi trận đấu diễn ra, U21 Việt Nam và U21 Myanmar đã cống hiến cho khán giả có mặt trên sân Cần Thơ màn đôi công hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Với quyết tâm có điểm, các học trò HLV Trịnh Duy Quang đã đẩy cao đội hình nhằm có thể đánh phủ đầu U21 Myanmar. Ngược lại, sau một trận hòa và một trận thắng, HLV Kyi Lwin đã chủ động cho các học trò chơi với đội hình thấp để tìm kiếm cơ hội để phản công.

 - Bóng Đá

 U21 Myanmar nhận thất bại đầu tiên tại giải U21 Quốc tế 2017. Ảnh: Đình Viên.

Lối chơi này suýt chút nữa phát huy hiệu quả nếu tiền đạo Aee Soe bình tĩnh và quyết đoán hơn sau pha bóng đối mặt thủ thành Rơman, xuất phát từ pha chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ U21 Việt Nam.

Với việc U21 Myanmar lùi sâu đội hình, U21 Việt Nam tỏ ra không quá khó khăn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên cũng giống như trận trước, khả năng phối hợp ở những tình huống cuối cùng vẫn là vấn đề nan giải cho đoàn quân của HLV Trịnh Duy Quang, khi các học trò của ông liên tục chuyền hỏng ở những pha bóng mang tính quyết định.

Những tưởng hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 44, Triệu Việt Hưng có pha sút xa căng như kẻ chỉ ở ngoài vòng 16m50 khiến thủ môn Phone Thitsar Min phải đẩy bóng, nhưng Văn Đức đã có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành, đưa U21 Việt Nam tạm vươn lên dẫn trước.

Không thể chơi phòng ngự phản công giống hiệp 1. Vì vậy ngay đầu hiệp 2, HLV Kyi Lwin đã có sự điều chỉnh khi tung tiền vệ Myat Kaung Khant thay cho Zayar Naing để tăng cường khả năng tấn công của U21 Myanmar.

 - Bóng Đá

 Đội trưởng Văn Sơn ăn mừng sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Đình Viên.

U21 Myanmar đẩy cao đội hình, điều đó đã giúp cho U21 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nếu Thanh Bình và Thanh Tùng chuẩn xác hơn ở khâu dứt điểm cuối cùng thì các học trò HLV Trịnh Duy Quang đã sớm nới rộng cách biệt.

Tuy nhiên, điều gì đến đã đến, vào phút 63, một hậu vệ U21 Myanmar để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Thanh Tùng. Ngay lập tức trọng tài chính Lechman đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng U21 Myanmar không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự U21 Việt Nam, qua đó đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-0.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 20:00 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục