Quan điểm chuyên gia: Lucas Perez là "bom tấn" của Arsenal

19:09 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đó là quan điểm của chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague trên trang Sky Sports. Nhà báo, bình luận viên này tin rằng: Lucas Perez là bản hợp đồng giá trị.

Lucas Perez là tiền đạo xuất sắc của La Liga

Dự kiến trong thứ Ba tới, Arsenal sẽ công bố chính thức thương vụ này. Họ mất 17.1 triệu bảng (21 triệu eruo) để đưa anh về từ Deportivo La Coruna. Và những gì đã thể hiện tại CLB quê hương và La Liga khiến Balague tin anh đủ khả năng nâng cấp hàng công Arsenal.

"Nếu một cầu thủ nào đó ghi tới 17 bàn tại La Liga, anh ta nên được quan tâm đúng mức," Balague phân tích. Lucas Perez không chỉ có 17 bàn ở mùa giải năm ngoái, anh còn có 10 kiến tạo sau 36 lần ra sân tại La Liga.

"Đặc biệt khi Lucas Perez đã làm điều đó tại Deportivo. Cậu ấy nhanh, có chân trái cực mạnh, thông minh và từng chơi bóng tại Ukraine và Hy Lạp. Cậu ấy có thể chơi như một số 9 hay dạt cánh."

Theo phân tích của Balague, kinh nghiệm thi đấu nước ngoài sẽ giúp Lucas Perez hòa nhập tốt hơn vào môi trường Premier League, không giống nhiều trường hợp trong quá khứ như Roberto Soldado hay Negredo.

"Arsenal đã theo dõi Lucas Perez được gần 1 năm. Họ đã nghiên cứu kỹ cầu thủ này. Đầu hè họ đã ra giá cho Jamie Vardy. Hãy tin rằng cậu ấy sẽ một bản hợp đồng đáng giá."

Alexandre Lacazette là mục tiêu chính của Arsenal, nhưng với việc Lyon hét giá 55 triệu euro, Arsene Wenger và BLĐ Arsenal đã chuyển sang một cầu thủ già hơn, nhưng ít tốn kém hơn. Lucas Perez từng có 3 năm chơi bóng tại Ukraine trong màu áo Karpaty rồi sau đó là Dynamo Kyiv. Một năm sau anh chơi bóng tại Hy Lạp trong màu áo PAOK.

Lucas Perez được mệnh danh là Jamie Vardy phiên bản La Liga, khi cũng tỏa sáng muộn màng và thích hợp với lối chơi phản công. Anh sẽ giúp Arsenal có lối chơi linh hoạt hơn, khả năng pressing tốt hơn trên hàng công với từng đối thủ và có thể chơi cặp cùng Olivier Giroud hoặc độc lập tác chiến.

Theo tiết lộ từ tờ El Confidencial, tờ báo đầu tiên ở Tây Ban Nha đưa tin về thương vụ này, Barcelona chính là câu lạc bộ đã liên hệ với Lucas Perez trong tuần trước, tuy nhiên họ đã được thông báo về việc Arsenal ra giá 17.1 triệu bảng và tiền đạo này cũng quyết chuyển đến đội bóng thành London.

NT | 19:01 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục