'Quân bài' tẩy của Klopp mang lại sự khác biệt

23:31 Thứ bảy 06/08/2022

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp đã đúng khi tung 'quân bài tẩy' vào sân để giúp Liverpool thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác biệt.

 

Liverpool gặp nhiều khó khăn ở trận đấu gặp Fulham. Hàng công Liverpool chơi không ấn tượng, nhất là trong hiệp 1. The Kop thiếu những pha phối hợp ăn ý và phải nhờ vào khả năng luân chuyển cánh của Trent Alexander Arnold để gây sức ép. Các cơ hội ngon ăn nhất của Liverpool hầu như bắt nguồn từ việc Arnold chuyền dài sang cánh trái cho Andrew Robertson. Á quân Premier League tổ chức hãm thành khá đơn điệu sau 45 phút đầu tiên. Đó là lý do khiến họ bị Fulham dẫn trước.

Mọi thứ chỉ trở nên tích cực hơn trong hiệp 2, cụ thể hơn là vào thời điểm Harvey Elliott vào sân. Được trao cơ hội thi đấu ở phút thứ 51 khi Thiago Alcantara bị chấn thương, tiền vệ người Anh không trực tiếp góp dấu giày vào 2 bàn thắng như Darwin Nunez nhưng vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt.

'Quân bài' tẩy của Klopp mang lại sự khác biệt - Bóng Đá

 Elliott tạo dấu ấn đậm nét chẳng khác gì Nunez.

Elliott tỏ ra nguy hiểm hơn Jordan Henderson ở vị trí lệch phải tại hàng tiền vệ. Việc thuận chân trái giúp tài năng sinh năm 2003 dễ dàng xộc thẳng vào trung lộ, điều Henderson không thể thực hiện. Và nếu sao mai Liverpool bị chặn đường đi hướng vào trong, Elliott sẽ tìm đường phối hợp cùng Mohamed Salah và Arnold bên cánh phải.

Khi Elliott hoạt động ở vùng không gian lệch phải, Salah thường dạt hẳn sang biên phải để kéo giãn hàng thủ đội bạn. Bàn thắng gỡ hoà bắt nguồn từ cách chọn vị trí như thế của Elliott và Salah. Cựu cầu thủ Fulham chọn vị trí hút một cái bóng áo trắng trước khi quay đầu nhìn Salah và chuyền bóng cho số 11 thoát xuống kiến tạo để Nunez lập công.

'Quân bài' tẩy của Klopp mang lại sự khác biệt - Bóng Đá

 Vị trí của Elliott hút người, tạo khoảng trống cho Salah.

Elliott đôi khi cũng giữ vai trò kéo giãn đội hình, mở ra thời cơ để Arnold bó vào trong thi đấu như số 8. Tại vùng hoạt động này, những đường tạt sớm vòng cung của Arnold đem lại sức uy hiếp hơn hẳn. Không những thế, Arnold còn trở thành điểm luân chuyển, phối hợp 1-2 với Salah giúp ngôi sao Ai Cập thoát khỏi sự theo kèm, lẻn xuống sát đường biên.

'Quân bài' tẩy của Klopp mang lại sự khác biệt - Bóng Đá

 Arnold chơi như tiền vệ lệch phối hợp với Salah.

Việc Klopp tung Elliott vào sân giúp cánh phải Liverpool lên bóng nhuần nhuyễn, thanh thoát hơn. Đó là sự khác biệt hoàn toàn so với hiệp 1. Xét tổng thể sau 90 phút, đội chủ sân Anfield dành ra 53% thời lượng đánh vào cánh trái của Fulham. 

Liverpool tuy bị cầm hoà nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng mà Elliott tạo nên trong hơn 40 phút. Elliott là 'quân bài tẩy' của Klopp phòng trường hợp đội nhà bế tắc. Nhà cầm quân người Đức đã thành công với chiến lược dụng binh của mình.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 23:01 06/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục