"Quái vật" xứ Bosnia muốn gắn bó lâu dài với Blazers

09:47 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnAylton Tesch, người đại diện của Jusuf Nurkic cho hay trung phong người Bosnia có ý định gắn bó lâu dài với Portland Trail Blazers.

Jusuf Nurkic và Portland Trail Blazers đã không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng trước ngày 16/10 - hạn chót theo quy định của NBA. Tuy nhiên, Aylton Tesch, người đại diện của Jusuf Nurkic cho hay cả 2 bên đều muốn hợp tác lâu dài, và dự kiến sẽ trở lại bàn đàm phán vào Hè năm sau.

Nurkic-2

 "Quái vật" xứ Bosnia muốn gắn bó lâu dài với Blazers.

"Tôi thấy Blazers rất hạnh phúc với Nurkic và cậu ấy cũng rất vui khi ở đó. Chúng tôi đã có vài cuộc nói chuyện về việc gia hạn hợp đồng, nhưng chúng tôi quyết định gác lại ở năm nay và đàm phán lại vào tháng 7 năm sau. Cậu ấy đã chứng minh rằng mình có thể đóng góp nhiều cho đội bóng. Nurkic thích hợp khi ở Porland và cậu ấy muốn gắn bó nơi đây lâu dài," Tesch chia sẻ trên SI.

Ở mùa giải đầu tiên cùng Blazers, Nurkic thi đấu khá tốt với trung bình 15.2 điểm, 10.4 rebounds và 1.9 blocks sau 20 trận ra sân. Tuy vậy, trung phong 23 tuổi lại gặp hạn vì bị gãy chân. Những gì mà Nurkic thể hiện trong quãng thời gian ngắn ngủi là ấn tượng, song có thể thấy Blazers muốn nhiều hơn nữa từ "quái vật" xứ Bosnia trước khi đi đến cam kết gắn bó dài hạn.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, phong độ của Nurkic là khá phập phù, nhưng nhìn chung, màn trình diễn của anh là chấp nhận được với trung bình 14.6 điểm, 7.2 rebounds. Nếu duy trì bộ mặt tích cực sau NBA mùa này, khả năng cựu cầu thủ Denver Nuggets được gắn bó lâu dài với Blazers là hoàn toàn có thể.

Nurkic

 Nurkic sẽ trở thành cầu thủ tự do bị giới hạn (restricted free agent) vào năm 2018.

Gác lại yếu tố chuyên môn, vướng mắc lớn nhất nếu Blazers muốn ký dài hạn với Nurkic là vấn đề tài chính. Quỹ lương của họ ở NBA mùa tới là vào khoảng hơn 110 triệu USD, nếu gia hạn với Nurkic, con số này sẽ lại đội lên cao. Do đó, có thể Blazers sẽ tính đến việc bán bớt vài cầu thủ một khi muốn gắn bó lâu dài với Nurkic.

Top 10 pha bóng đỉnh nhất của Nurkic ở NBA 2016/17:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:05 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục