'Quái vật' mang tới mất mát to lớn tại Old Trafford

21:50 Thứ sáu 17/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới ở giải quốc nội.

 

Casemiro nhận thẻ đỏ trong trận hòa Southampton 0-0 tại Premier League. Do là chiếc thẻ đỏ thứ 2 từ đầu mùa, Casemiro bị treo giò 4 trận.

Casemiro sẽ bỏ lỡ trận gặp Fulham ở tứ kết FA Cup, chuyến làm khách tới sân Newcastle, cũng như 2 trận tiếp đón Brentford và Everton ở Premier League.

Casemiro vẫn đủ điều kiện ra sân ở cúp châu Âu, khi Man Utd hành quân tới Tây Ban Nha tham dự trận lượt về vòng 16 đội Europa League với Real Betis. Trận này Man Utd thắng 1-0, chung cuộc với tỷ số 5-1, để giành quyền đi tiếp.

Casemiro stats - Bóng Đá

 Casemiro có màn trình diễn đẳng cấp.

Và trên đất Tây Ban Nha, Casemiro có màn trình diễn đẳng cấp. Statman Dave thống kê Casemiro có 106 pha chạm bóng, hoàn thành 100% pha rê bóng, 9 lần thắng tranh chấp tay đôi và có 7 đường chuyền dài chính xác.

Anh còn thực hiện 4 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn, 4 pha tắc bóng, 2 lần cản phá, 2 lần đánh chặn và có 1 kiến tạo. 

Đó là màn thể hiện không thể chất lượng hơn. Cựu tiền vệ Real Madrid cho thấy tầm quan trọng với đội bóng. Việc mất Casemiro trong 4 trận là bài toán thực sự đau đầu đối với HLV Erik ten Hag. 

Những con số chứng minh Casemiro quá quan trọng. Trong 29 trận Casemiro góp mặt từ đầu mùa, Man Utd thắng 21 trận, hòa 5 và thua 3. Họ ghi 52 bàn, trung bình 1,79 bàn mỗi trận, thủng lưới 25 lần (0,86 bàn thua mỗi trận).

Tính trên mọi mặt trận, Casemiro giúp Man Utd giành trung bình 2,34 điểm. Nếu chỉ xét riêng ở Premier League, số điểm trung bình là 2,06. CLB chủ sân Old Trafford đạt tỷ lệ thắng 72,4% và thua chỉ ở mức 10,3%.

Trong 15 trận Casemiro không thi đấu, Man Utd thắng 10, hòa 0 và thua 5. Họ ghi 32 bàn, trung bình 2,13 bàn mỗi trận, thủng lưới 23 lần (1,53 bàn thua mỗi trận).

Số điểm trung bình của Man Utd trong những trận đấu này là 2, riêng mặt trận Premier League chỉ đạt 1,72. Nhìn chung, tỷ lệ thắng của Man Utd rơi xuống mức 66,5% và thua tăng lên tới 33,3%.

Quái vật M.U bùng nổ với 100% rê bóng thành công, thắng 9 tranh chấpvật - Bóng Đá

 Casemiro chứng tỏ tầm quan trọng trong màu áo Man Utd.

Có thể Man United trông vẫn ổn khi không có Casemiro. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil giúp đội hình trở nên cân bằng hơn. 

“Tôi nghĩ không thể có một Casemiros hay Christian Eriksen thứ 2. Casemiro quan trọng nhưng trong bóng đá đỉnh cao luôn tồn tại rủi ro và chúng tôi biết điều đó.

Có những thứ bạn không thể tránh được. Tất nhiên, nếu bạn muốn thành công trong mùa giải, bạn cần những cầu thủ chủ chốt và đó là sự thật không phải bàn cãi," HLV Ten Hag thừa nhận.

Hiện tại, Man Utd đang hơn Tottenham 2 điểm tại Premier League nhưng thi đấu ít hơn một trận. Tuy nhiên, khoảng cách này không quá lớn. Họ cần phải chơi chắc chắn hơn và duy trì sự tập trung trong những trận Casemiro không ra sân sắp tới.

Đó là mất mát không hề nhỏ đối với HLV Ten Hag. Điều này cũng cho thấy Man Utd phải ký gấp một tiền vệ khác để làm dày đội hình mùa tới. Man Utd chinh chiến trên nhiều mặt trận và không được quá phụ thuộc vào Casemiro. 

Tiểu Lam | 21:20 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục