Quách Công Lịch, Quách Thị Lan tập luyện tích cực tại Mỹ

08:00 Thứ ba 20/10/2015

Đại diện của Tổng cục Thể dục Thể thao vừa cho biết anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan đang đạt được những thông số tích cực trong chuyến tập luyện tại Mỹ.

Hiện Quách Công Lịch và Quách Thị Lan là hai vận động viên duy nhất của Điền kinh Việt Nam đang tập luyện tại nước ngoài với mục tiêu giành vé tham dự Olympic tại Brazil vào mùa hè năm sau. Để tập trung vào chuyến tập luyện của mình, anh em nhà họ Quách đã không trở về nước tham dự giải Điền kinh vô địch quốc gia 2015 tổ chức tại SVĐ Thống Nhất – TPHCM.

Quách Công Lịch tích cực tập luyện và dòng status khi các đồng đội tại Thanh Hóa tham dự giải Điền kinh vô địch quốc gia. Ảnh: Internet.

Mới đây, đại diện của Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết hai VĐV hàng đầu của thể thao Việt Nam ở cự ly 400m nam, nữ hiện đang tập huấn tốt tại Mỹ. Quách Công Lịch tiết lộ cả hai anh em được ở nhà đầy đủ tiện nghi của chuyên gia trực tiếp huấn luyện.

Vị chuyên gia này cũng trực tiếp nấu ăn cho 2 VĐV vào mỗi buổi chiều, từ nhà vị chuyên gia này đến Trung tâm huấn luyện chỉ mất 7 phút đi bộ. Ngoài thời gian tập huấn, Trung tâm còn tạo điều kiện cho 2 VĐV học tiếng Anh 3 buổi/tuần để tăng cường khả năng giao tiếp cũng như hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ.

Trong thời gian diễn ra giải Điền kinh vô địch quốc gia 2015, trên trang Facebook cá nhân, Quách Công Lịch đã chia sẻ dòng status cá nhân đầy ý nghĩa với nội dung: “Mọi người ở nhà đang thi đấu rồi. Cũng muốn được về lắm, hừng hực khí thế và thèm lắm nhưng mà hẹn gặp lại anh em sau nhé. Giờ anh cũng đang thi đấu với bản thân mình và chạy đua với thời gian đây... Chúc mọi người ở nhà thi đấu tốt nhé.... Hẹn gặp lại ngày gần nhất nhé. Cùng chiến đấu hết mình nha...”

Dường như chia sẻ của Quách Công Lịch đã tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV của đoàn Thanh Hóa để giúp Điền kinh Tỉnh này kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 3 chung cuộc với 6 HCV – 2 HCB – 3 HCĐ. Một trong những gương mặt nổi bật của Điền kinh Thanh Hóa ở giải vô địch quốc gia 2015 là Lê Trọng Hinh. VĐV sinh năm 1996 tiếp tục cho thấy không có đối thủ ở đường chạy 100m và 200m nam khi giành cả 2 HCV ở những nội dung này. Ngoài ra, Lê Trọng Hinh còn cùng đồng đội giành HCV và phá kỷ lục quốc gia ở nội dung tiếp sức 4x200m nam với thành tích 1 phút 24 giây 63, kỷ lục cũ thuộc là 1 phút 24 giây 64.

Nam Anh | 13:46 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục