“Quà” và “họa”

14:36 Thứ tư 13/11/2013

Trong bối cảnh Roy Hodgson vẫn chưa tìm được tấm khiên ưng ý cho cuộc chiến khốc liệt tại World Cup vào năm tới, dĩ nhiên sự xuất hiện đột ngột của John Terry ở bậc thềm là một món quà. Thế nhưng với những người khác thì sao? Có phải ai cũng mong chờ sự trở lại này?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Người đi thì phải có kẻ ở lại. Luật chơi rất khốc liệt và chỉ trách tại sao FIFA lại cho phép mỗi HLV được chọn có 23 cầu thủ lên chuyến bay, thay vì 24, hay nhiều hơn nữa. Với những cầu thủ có quá ít đóng góp vào hành trình tới Brazil, như Henderson – người mới được gọi thay thế Lampard trong 2 trận giao hữu sắp tới, hay Ross Barkley, Sterling hoặc Lallana, những người mà số phút chơi cho “Tam sư” chưa đủ cho 1 trận đấu thì việc ở nhà cũng chẳng có gì to tát. Nhưng với những ai phải đổ mồ hôi tại St George's Park mỗi lần tập trung và chiến đấu trong suốt chiến dịch, đó là sự bất công ghê gớm. Thử nghĩ xem, bạn lao vào các cuộc đối đầu như một kẻ mất trí để giành giật tấm vé cho đội tuyển. Thế nhưng vào ngày cuối cùng lại nhận được lời xin lỗi, kiểu như “Bạn đã chơi rất tuyệt. Cảm ơn vì điều đó. Còn bây giờ, hãy chúc chúng tôi may mắn đi và nhớ đừng bỏ sót trận đấu nào trên TV”. Dám cá là nếu kẻ bất hạnh kia có một khẩu súng, chuyện ngu ngốc sẽ xảy ra.

Jagielka có phải đau khổ?

Phil Jagielka là một người như vậy. Trung vệ của Everton đã chơi 7/10 trận tại Vòng loại World Cup và có những đóng góp lớn lao suốt chiến dịch. Vậy mà giờ đây, Jagielka có nguy cơ chầu rìa vì một kẻ phá bĩnh. “Terry đang chơi tốt ở Chelsea. Với khả năng của mình, Terry có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn, kể cả việc trở lại tuyển Anh”, hậu vệ 31 tuổi buồn bã nói, “Tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho vị trí của mình. Đội tuyển có một vài trận giao hữu nữa và đó là khoảng thời gian quan trọng để thuyết phục HLV”.

Đến lúc này, người ta mới thấy quyết định từ chối tham dự Euro 2012 từ Hodgson của Paul Scholes là hoàn toàn hợp lẽ, dù gây ra một chút tiếc nuối. Scholesy nói rằng, việc tước đi cơ hội của một cầu thủ, trong khi mình không có bất cứ đóng góp nào trong quá trình trước đó là quá tàn nhẫn, và bất công. Đáng tiếc là Terry không bao giờ nghĩ thế. Với JT, nhận thành quả lao động từ người khác là một thói quen.

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục