Quá thiếu sắc sảo, Arsenal lập bập nợ chồng thêm nợ

21:45 Thứ bảy 06/02/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLàm khách tại Villa Park với mục tiêu trả mối hận ở Emirates nhưng rốt cục, Pháo thủ lại thêm 1 lần ôm hận.

Ở vòng 23 Premier League, Arsenal hành quân đến Villa Park chạm trán Aston Villa. HLV Mikel Arteta quyết định trao cơ hội ra mắt cho thủ môn tân binh Mathew Ryan, sau chiếc thẻ đỏ của Bernd Leno tại Molineux Stadium vòng trước.

Thay đổi còn lại của Arteta trong đội hình xuất phát là màn tái xuất của Gabriel Magalhaes, thay thế David Luiz bị treo giò. Đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang cùng chữ ký mới Martin Odegaard tiếp tục ngồi dự bị.

st Arsenal - Bóng Đá

Đội khách sớm thủng lưới vì hàng thủ lập bập.

Chỉ 2 phút sau hồi còi khai cuộc, Pháo thủ đã bị giội gáo nước lạnh. Xuất phát từ tình huống phối hợp thiếu ăn ý của bộ đôi hậu vệ Cedric Soares và Gabriel Magalhaes, Bertrand Traore băng lên cướp được bóng. Số 15 Villa đột phá dũng mãnh rồi chuyền vào trong cho Ollie Watkins. Chủ nhân cú đúp tung lưới Arsenal tại Emirates tiếp tục gieo sầu lên ông lớn thành London với cú dứt điểm chạm chân Rob Holding đưa bóng vào lưới, khiến Ryan không thể ngăn chặn.

Sau bàn thắng sớm, Villa chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Arsenal. Có bóng nhiều nhưng các học trò của Mikel Arteta lại tỏ ra thiếu ý tưởng tấn công. 

Phải đến phút 29, Pháo thủ mới thật sự tạo ra đột biến. Từ chấm đá phạt, Granit Xhaka vẽ đường cong siêu đẳng đưa bóng bay vút xuống khung thành Villa, nhưng Emiliano Martinez đã xuất sắc bay người cản phá.

2 phút sau, đội chủ nhà tung đòn trả lời bằng pha ngoặt bóng xâm nhập vòng cấm khéo léo của Traore. Đáng tiếc cú bấm bóng qua đầu Ryan của ngòi nổ 25 tuổi lại bất thành.

Hiệp 1 khép lại với phần thắng tạm nghiêng về thầy trò Dean Smith. Ngay sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra sôi động với những pha đôi công dồn dập của 2 đội. Nếu không có những phản xạ xuất thần của thủ thành Ryan, Pháo thủ rất có thể đã phải nhận thêm bàn thua. Ở cầu môn đối diện, Pepe vẫn thiếu một chút sắc sảo để đánh bại Martinez.

st Arsenal - Bóng Đá

 Odegaard vào sân nhưng không thể đảo chiều kết cục.

Sốt ruột khi thời gian cạn dần, Arteta lần lượt củng cố hàng công bằng Aubameyang, Odegaard và Willian. Soares rời sân, Bukayo Saka trở về cánh trái và giúp đội nhà tạo ra một số sóng gió. Đáng tiếc bước ngoặt trong những pha xử lý cuối cùng rốt cục vẫn không đến với các vị khách.

Khung thành do Martinez trấn giữ đứng vững đến hết trận, Arsenal ngậm ngùi nhận thất bại thứ 2 trước Villa trong mùa giải.

Buổi tập đầu tiên của Martin Odegaard tại Arsenal:

 
Phụng Sồ | 21:15 06/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục