"Quá sai khi "bắt chước" Guardiola trong 20 năm qua"

09:33 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng của Juventus, Massimiliano Allegri vừa có những phát biểu khá gây chú ý đối với triết lý 'tiki-taka' của Pep Guardiola.

Kể từ khi dẫn dắt Barcelona vào năm 2008, Guardiola đã mang đến cho bóng đá thế giới một "đặc sản" mới, một công thức tạo nên Barcelona "hủy diệt" lúc bấy giờ với 14 danh hiệu, bao gồm 3 La Liga và 2 Champions League, đó là triết lý 'tiki-taka'.

Với cách chơi bóng kiểm soát và tấn công tổng lực, thành công mà Guardiola có được thực tế không chỉ xuất hiện ở Barcelona, mà còn ở cả Bayern hay Man City.

Đã có rất nhiều HLV tìm cách "học theo" Guardiola nhằm tìm kiếm vinh quang cho mình, nhưng rõ ràng không phải ai cũng có thể trở thành Guardiola. Lý giải cho việc này, Allegri đơn giản chỉ khẳng định 'tiki-taka' cơ bản là không phải dành cho tất cả mọi người:

 Allegri tin rằng không phải lúc nào 'tiki-taka' cũng nên được áp dụng. 

“Bóng đá phòng ngự phản công đang trỗi dậy mạnh mẽ trở lại và tôi vui vô cùng vì điều đó. Chúng ta thật sai lầm khi cố gắng học theo Guardiola suốt 20 năm qua, bởi lẽ triết lý của ông ấy không dành cho tất cả mọi người. Một đội bóng chỉ thực sự phù hợp với lối chơi đó nếu sở hữu những cầu thủ như Messi, Xavi hay Iniesta, còn lại chỉ mang tính chất tham khảo để tìm cách khắc chế.”

“Ngày nay ở khắp mọi nơi, tôi thấy nhan nhản ở mọi cấp đội bóng đá từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, họ đều cố gắng làm những điều không phù hợp với khả năng của mình, nghe những mớ chỉ đạo như sách báo đài từ các HLV khiến tôi cảm giác phát sợ. Quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng cơ mà, hà cớ gì chúng ta không chơi bóng một cách đơn giản cho thoải mái nào?”

Kỳ Anh | 08:55 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục