Quá rõ ràng, đã đến lúc Cavani phải rời Man Utd!

23:37 Thứ bảy 27/03/2021

TinTheThao.com.vnNói chính xác hơn, tiền đạo người Uruguay nên trở về chơi bóng tại quê nhà hoặc 1 CLB thuộc khu vực Nam Mỹ.

Mùa hè năm ngoái, Edinson Cavani gia nhập Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Bất chấp những hoài nghi về khả năng thích ứng với môi trường Premier League khi đã bước sang tuổi 34, tiền đạo người Uruguay đã nỗ lực tập luyện và nhanh chóng chứng minh đẳng cấp của mình. Đã có thời điểm, El Matador vào sân và giúp Manchester United thoát khỏi thất bại, giống như cuộc chạm trán với Southampton ở lượt đi Premier League. Tính đến lúc này, anh đã có 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tại sao về Boca là tốt cho Cavani? - Bóng Đá

 Edinson Cavani trong màu áo Manchester United.

Mặc dù vậy, tương lai của Edinson Cavani vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn. Giao kèo giữa 2 bên chỉ còn kéo dài đến tháng 6/2021 nhưng mọi quá trình đàm phán gia hạn đều đang gặp bế tắc. Ban lãnh đạo Manchester United vẫn đang suy nghĩ thật kỹ bởi El Matador đã có dấu hiệu tuổi tác, không thể cày ải liên tục trong thời gian dài.

Biết được điều này, nhiều đội bóng đã bày tỏ ý định đưa Edinson Cavani rời Old Trafford. Ưu tiên của anh là trở về Nam Mỹ. Ngay lập tức, Boca Juniors (Argentina) và Nacional (Uruguay) đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cựu sao Napoli. Ông Mario Rebollo, trợ lý HLV của đội tuyển Uruguay, cũng đã ủng hộ quyết định của cậu học trò.

Hiện tại, chưa ai rõ sự lựa chọn cuối cùng của Edinson Cavani. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng việc trở lại Nam Mỹ chơi bóng là quyết định chính xác đối với ngôi sao 34 tuổi. Hơn 1 năm nữa, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Ở tuổi 35, đây có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của El Matador. Bóng đá Uruguay vốn đang khan hiếm tài năng nên rất cần Edinson Cavani cho hành trình vượt qua vòng loại và cả vòng chung kết.

Tại sao về Boca là tốt cho Cavani? - Bóng Đá

 Bến đỗ tiếp theo của Cavani sẽ là Boca Juniors?

Để làm được điều đó, Edinson Cavani cần phải rời xa môi trường đỉnh cao, đặc biệt là Premier League. Trong mùa giải này, vì chấn thương và suy giảm thể lực, tiền đạo người Uruguay đã bỏ lỡ 11 trận cùng Manchester United. Nếu tiếp tục cày ải ở xứ sở sương mù, không ai dám đảm bảo Edinson Cavani sẽ hoàn toàn lành lặn để phục vụ ĐTQG. Bên cạnh đó, khi chơi bóng ở Nam Mỹ, anh sẽ dễ dàng được HLV Oscar Tabarez và các trợ lý quan sát, qua đó biết cách sử dụng sao cho hợp lý.

Nhìn chung, bên cạnh yếu tố tình cảm với mảnh đất quê hương, Edinson Cavani có nhiều lý do để quay trở về Nam Mỹ chơi bóng. Vậy nên, ngay từ lúc này, Manchester United nên chuẩn bị sẵn phương án thay thế El Matador.

Trọn bộ bàn thắng của Edinson Cavani tại World Cup:

 
Faro | 23:07 27/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục