Quá nhiều "sạn" trong lối chơi, U23 Việt Nam sẽ làm được gì trước U23 Malaysia?

14:21 Thứ hai 16/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù có được chiến thắng trong trận đấu quyết định trước U23 Lào, nhưng đó chỉ là tia sáng nơi cuối đường hầm mà U23 Việt Nam có được.

3 điểm quan trọng chúng ta đã có, nhưng dễ thấy trong 90 phút thi đấu trước U23 Lào, U23 Việt Nam có quá nhiều điều đáng nói.

Đầu tiên phải kể đến chính là tinh thần, HLV Hoàng Văn Phúc đã tuyên bố trước khi trận đấu diễn ra rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã thật sự rũ bỏ mọi gánh nặng về tâm lý để sẵn sàng cho trận đấu. Nhưng những diễn biến trên sân thì lại cho thấy điều ngược lại, nếu không có bàn thắng bước ngoặt của Mạnh Hùng thì với sự bị động của tuyển U23 Việt Nam trước đó, liệu rằng chúng ta có thể làm được gì?

U23 Việt Nam trong chiến thắng 5-0 trước U23 Lào. Ảnh: Internet.

Nhưng khi thế trận đã thanh thoát, với cách biệt 2 bàn các cầu thủ dường như có thái độ chủ quan khiến khung thành của U23 Việt Nam nhiều lần bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Và nếu giả thuyết đó là những tiền đạo của U23 Malaysia, thì kết quả sẽ rất thê thãm đối với U23 Việt Nam.

Thêm một điều đáng bàn nữa chính là pha phạm lỗi có ý trả thù cá nhân khiến Sầm Ngọc Đức phải nhận thẻ đỏ. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc giữ được "cái đầu lạnh" luôn là điều tiên quyết, thế nhưng chỉ vì một phút bốc đồng của cầu thủ này, hệ quả mà U23 Việt Nam gánh chịu là phải tìm kiếm một biện pháp thay thế ở vị trí của Sầm Ngọc Đức trong trận đấu sinh tử trước U23 Malaysia.

Những "vết sạn" còn khá nhiều tại U23 Việt Nam, nếu muốn đi tiếp, chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc cần phải cải thiện những điều đó, bởi đối thủ trực tiếp của chúng ta tại trận đấu cuối cùng là U23 Malaysia, một đội bóng rất mạnh và Việt Nam từng là kẻ chiến bại của họ ở 2 năm vừa qua. Hy vọng những vấn đề trên sẽ được hóa giải trước khi trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam diễn ra.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục