Quá dữ dội, Champions League đã vẫy gọi Arsenal

23:12 Chủ nhật 06/03/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ tiếp tục bay cao và họ đang tràn trề cơ hội trở lại Champions League ở mùa giải tới.

 

Buổi tập của Arsenal trước trận gặp Watford

Arsenal chính thức trở lại với vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Đối đầu với một Watford không dễ chơi, Pháo thủ thành London vẫn biết cách để giành được số điểm tối đa. Thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời.

Bất chấp Emile Smith Rowe chấn thương, hàng công Arsenal vẫn có một ngày thi đấu tuyệt hay. Theo đó, Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Gabriel Martinelli lần lượt ghi bàn để giúp Arsenal đả bại Watford với tỷ số 3-2.

Champions League đã vẫy gọi Arsenal - Bóng Đá

 Pháo thủ thành London đang bay cao với những màn trình diễn ấn tượng.

Chừng đấy là đủ để đoàn quân của HLV Mikel Arteta có được điều mình cần. Giờ thì Arsenal đã trở lại Top 4 Premier League. Họ có 48 điểm, nhiều hơn Man Utd 1 điểm và quan trọng là thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận.

Tương tự, Arsenal thi đấu kém West Ham 3 trận nhưng hơn đối thủ tới 3 điểm. Còn với Tottenham, đội chủ sân Emirates hơn đại kình địch 6 điểm. Đó là những lợi thế rất lớn dành cho Arsenal. Nếu cứ chơi ổn định như hiện nay, một suất dự Champions League sẽ thuộc về Arsenal.

Tất nhiên, với Arsenal, sự chờ đợi để trở lại giải đấu số 1 châu Âu hiện đã kéo dài nửa thập kỷ. Tính đến nay đã 5 năm kể từ lần cuối cùng họ tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Đó là cuộc đối đầu với Bayern Munich và người hâm mộ Pháo thủ không muốn nhắc về tỷ số tại sân Allianz Arena, cũng như tổng tỷ số chung cuộc. Một kỷ niệm buồn. Nhưng tất cả đã là quá khứ.

Champions League đã vẫy gọi Arsenal - Bóng Đá

 BXH Premier League tạm thời.

Từ đó đến nay, Arsenal đã thay đổi đáng kể trong 5 năm qua. Mùa Hè năm ngoái, HLV Arteta mạnh dạn thay máu lực lượng. Granit Xhaka là cầu thủ duy nhất đá chính ở trận đó và vẫn còn gắn bó với Arsenal.

160 triệu bảng đã được Arsenal chi ra và giờ thì họ đang hái quả ngọt. Một Arsenal với diện mạo hoàn toàn mới có lẽ sắp trở lại Champions League mùa tới. Việc cán đích trong Top 4 Premier League gần như khó thoát khỏi tay Arsenal.

Khi mà Tottenham, West Ham hay Man Utd đều gặp những vấn đề riêng và thiếu sự ổn định, chỉ Arsenal cho thấy vì sao họ xứng đáng với một vị trí trong Top 4. Không ngoa khi nhận định, Champions League đã bắt đầu vẫy gọi Arsenal.

Hàng thủ chắc chắn, còn hàng công thăng hoa nhờ hơi thở của những tài năng trẻ, Arsenal đang dần hoàn thiện. Chính sách chuyển nhượng đúng đắn và sự nỗ lực của tập thể đang giúp Arsenal hướng tới một mùa giải thành công.

Tiểu Lam | 22:42 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục