Quá đắt khách, Range Rover Evoque được tăng sản lượng

10:11 Thứ bảy 21/07/2012

Bắt đầu từ tháng 9 tới, lượng xe Range Rover Evoque dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng 33%, từ 750 lên mức 1.000 chiếc/tháng.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi mẫu SUV hạng sang Range Rover Evoque nhanh chóng chiếm cảm tình của rất nhiều khách hàng sau ngày chính thức được bày bán trên thị trường. Sở hữu kiểu dáng đẹp mắt và giá bán hợp túi tiền, Range Rover Evoque thậm chí còn được bình chọn là Xe đa dụng của Bắc Mỹ năm 2012.

Có lẽ hãng Land Rover đã rất sáng suốt khi đưa ra giá bán không quá cao cho thành viên mới. Với giá bán khởi điểm không tính chi phí vận chuyển là 43.995 USD, Evoque hiện là mẫu xe rẻ nhất trong gia đình Range Rover. Nhờ đó, Range Rover Evoque đang đứng trước thực trạng "cung vượt cầu" tại thị trường Mỹ.

Range Rover Evoque

Theo phản hồi từ các đại lý Land Rover trên đất Mỹ, họ không có đủ xe Evoque để bán cho khách hàng. Để giải quyết tình trạng trên, ông Andy Goss, giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Bắc Mỹ, đã khẳng định sẽ cung cấp thêm xe Evoque cho thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 9 tới, lượng xe Range Rover Evoque dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng 33%, từ 750 lên mức 1.000 chiếc/tháng. Dự kiến, Land Rover sẽ tăng sản lượng Evoque tại nhà máy ở Halewood, Anh.

Ngoài Bắc Mỹ, một số thị trường khác trên thế giới hiện cũng đang "khát" Range Rover Evoque. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2012, hãng Land Rover đã bán thành công 4.355 chiếc Evoque. Con số tương ứng trong năm ngoái là 2.244 chiếc.

Dù thiếu xe để bán nhưng hãng Land Rover vẫn chứng kiến doanh số tăng 21% trong giai đoạn từ tháng 1-6/2012. Ông Goss hi vọng doanh số bán hàng của Land Rover sẽ tiếp tục tăng mạnh từ nay đến hết năm 2012.

Range Rover Evoque Convertible

Trong thời gian tới, hãng Land Rover sẽ tung Evoque phiên bản mui trần ra thị trường, từ đó tăng cường sức tăng trưởng hiện tại. Tất nhiên, với kiểu dáng lạ mắt, Range Rover Evoque Convertible có thể không phải là lựa chọn của nhiều người. Chính Nissan Murano CrossCabriolet đã trở thành minh chứng cho điều đó.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục