Quả bóng vàng Nam 2019: Lần thứ 2 liên tiếp cho Nguyễn Quang Hải?

23:52 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vnNăm 2019, Nguyễn Quang Hải tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa, có những khoảnh khắc bùng nổ cầu trường mang về chiến thắng quý giá cho Hà Nội và các ĐTQG.

Nguyễn Quang Hải thi đấu gần 70 trận trên tất cả các đấu trường. Điều này dẫn đến việc Hải “con” có những thời điểm quá tải, “chán bóng”, không phải lúc nào cũng đạt phong độ đỉnh cao. Tuy vậy, số 19 luôn biết cách tỏa sáng, mang lại những khoảnh khắc thăng hoa cho đội nhà. Đầu năm Quang Hải lập siêu phẩm vào lưới Yemen, giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng đấu knock-out Asian Cup.

Trong màu áo Hà Nội FC, Hải “con” tái lập siêu phẩm trong 2 trận đấu gặp Đà Nẵng và Altyn Asyr. Cả 2 pha lập công xuất thần này đều mang tính chất quyết định cho đội bóng thủ đô. Đến vòng loại World Cup 2022, Nguyễn Quang Hải lại rực sáng, thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp giúp tuyển Việt Nam đả bại Malaysia tại thánh địa Mỹ Đình.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải đã có một năm 2019 thành công.

Trong màu áo câu lạc bộ, Hải “con” có danh hiệu vô địch V-League, cúp quốc gia, bán kết AFC Cup 2019. Quang Hải cùng U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết giải châu Á 2020, vô địch SEA Games 30, vào tứ kết Asian Cup 2019, chung kết King’s Cup 2019. Không phải ngẫu nhiên mà số 19 là tuyển thủ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Nguyễn Quang Hải sẽ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Nam năm 2019 cùng với các đồng đội trong màu áo tuyển Việt Nam. Giới chuyên môn nhận định Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải sẽ là 3 ứng viên so kè cùng Hải “con” trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Nam. Đỗ Hùng Dũng thể hiện phong độ ổn định, tầm quan trọng trong màu áo Hà Nội FC, U22 và đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, Hùng Dũng khó so sánh với đồng đội trẻ Quang Hải về những bàn thắng quyết định cho đội nhà.

Đoàn Văn Hậu là 1 trong những cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Chuyển đến SC Heerenveen là hành trình bước ngoặt cho hậu vệ Thái Bình. Dù chưa có trận ra mắt chính thức tại Hà Lan nhưng VH5 cho thấy bước tiến rõ nét về phong cách và bản lĩnh thi đấu. Văn Hậu tỏa sáng ở trận hòa Thái Lan lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022 cũng như trận chung kết SEA Games 30 quật ngã Indonesia với tỷ số 3-0.

 - Bóng Đá

Hùng Dũng, Văn Hậu sẽ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Nam năm 2019 cùng Hải "con"

Thủ quân đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải xứng đáng là thủ lĩnh hàng phòng ngự. Không chỉ là lá chắn thép trước khung thành Đặng Văn Lâm, trung vệ này còn bén duyên ghi bàn. Anh có 2 bàn thắng quan trọng cho binh đoàn Rồng Vàng trong trận đả bại Yemen 2-0 tại Asian Cup 2019; quật ngã Indonesia với tỷ số 3-1 tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thêm vào đó, anh còn có pha kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội Quang Hải ghi bàn duy nhất trong trận thắng Malaysia 1-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, cầu thủ Nghệ An này thể hiện phong độ thất thường trong màu áo Viettel.

Năm 2018, Nguyễn Quang Hải vượt qua Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức để giành danh hiệu Quả bóng vàng Nam. Đoàn Văn Hậu là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất.

Gia Minh | 22:45 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục