Quả bóng vàng Kiều Trinh: Tôi muốn san bằng kỉ lục của chị Kim Chi

22:54 Thứ tư 03/01/2018

TinTheThao.com.vnSau khi dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017, thủ thành Đặng Thị Kiều Trinh đã ngay lập tức có mặt tại Hà Nội để tập trung cùng ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2018.

Mới đây, thủ thành Đặng Thị Kiều Trinh lần thứ 3 trở thành cầu thủ nữ hay nhất trong năm, sau khi cô cùng đội nữ TPHCM lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nữ quốc gia, cũng như giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29. Nói về danh hiệu cao quý mới nhận được, Kiều Trinh cho biết: “Khi tôi nhận được QBV thứ 3 thì rất bất ngờ vì thật sự tôi cũng nhiều tuổi rồi mà vẫn được mọi người yêu mến điền tên vào phiếu bầu. Năm vừa qua là năm thành công với Kiều Trinh cả ở cấp độ CLB và ĐTQG. Tôi nghĩ VĐV nào trong danh sách đề cử đạt QBV cũng đều xứng đáng. Tôi đã may mắn hơn các bạn để đạt được danh hiệu cao nhất.

 - Bóng Đá

 Thủ thành Kiều Trinh chưa muốn dừng lại 

Khi bước qua tuổi 30 thì Trinh cũng cảm thấy sức khỏe của mình yếu hơn qua mỗi năm nhưng quan trọng là mình có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Tôi may mắn được cô Nguyễn Thị Kim Hồng trực tiếp chỉ bảo với chế độ tập riêng. Thực sự mà nói, bây giờ tôi cũng không thể tập luyện như các bạn trẻ khác.”

Bên cạnh đó, thủ thành kì cựu của bóng đá nữ Việt Nam cũng có những chia sẻ về mục tiêu trong tương lai. Kiều Trinh khẳng định mình chưa muốn dừng lại, thậm chí sẽ phấn đấu để san bằng kỉ lục của đàn chị Kim Chi: “Tôi vẫn còn mục tiêu phía trước, đây chưa phải là lúc để tôi dừng lại. Tôi sẽ cố gắng san bằng kỷ lục 4 danh hiệu quả bóng vàng của chị Kim Chi. Tôi sẽ nỗ lực tiếp tục giành nhiều hơn nữa các danh hiệu tập thể và cá nhân. Sau khi giải nghệ tôi vẫn muốn gắn bó với trái bóng tròn, với tư cách của một HLV chẳng hạn.

Chị Kim Chi trước đây là đàn chị, đồng đội và giờ là HLV của Trinh. Tôi thấy chị Kim chi thực sự là một tượng đài để các em thế hệ sau noi theo, từ cách sống tới chuyên môn.”

Mặc dù là nữ thủ thành số 1 của Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng khi được các phóng viên dùng từ “tượng đài” nói về mình, Kiều Trinh lại khiêm tốn: “Hai chữ tượng đài tôi nghĩ vẫn còn quá to tát với mình. Tôi còn cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.”

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:30 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục