Quá bất ngờ, đây mới là "ngựa ô" thú vị nhất tại vòng loại World Cup 2022

13:47 Thứ năm 01/04/2021 | 3

TinTheThao.com.vnKhông có nhiều ngôi sao trong đội hình, Armenia vẫn đủ khả năng khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng.

Rạng sáng nay (1/4), lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tiếp tục diễn ra. Tại MSV-Arena, đội tuyển Đức bất ngờ bị "kẻ nhược tiểu" Bắc Macedonia quật ngã với tỷ số 1-2. Goran Pandev và Elif Elmas là 2 cái tên đã giúp đội tuyển vùng Balkan tạo nên cơn địa chấn ngay trên sân khách. Với 6 điểm có được, thầy trò ông Igor Angelovski đã leo lên vị trí thứ 2 tại bảng J, đồng thời đẩy Die Manschaft xuống thứ 3.

Armenia - bất ngờ lớn nhất tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Armenia ăn mừng sau khi đánh bại Romania.

Mặc dù vậy, Bắc Macedonia vẫn chưa phải là bất ngờ lớn nhất sau 3 lượt trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022. Cũng tại bảng J, có 1 cái tên khác đang trở thành hiện tượng thú vị, đó là Armenia. Theo thứ tự trên bảng xếp hạng FIFA, Armenia chỉ đang đứng thứ 99, kém đội tuyển Việt Nam đến 6 bậc. Tuy nhiên, đội tuyển đến từ Đông Âu này đã xuất sắc giành được 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 lần và ngự trị trên ngôi đầu bảng. Tại vòng loại World Cup 2022, chỉ có 3 đội tuyển khác giành chiến thắng ở cả 3 trận như Armenia và đó đều là những tập thể được đánh giá rất cao (Anh, Italia và Đan Mạch).

Ở lượt trận đầu tiên, Armenia đã đánh bại Liechtenstein với tỷ số 1-0 tại Rheinpark. Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò ông Joaquin Caparros, không nhiều người tin rằng họ sẽ tạo nên bất ngờ trong những trận đấu tiếp theo. Thế nhưng, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ít ngày sau, Armenia bất ngờ hạ gục Iceland, đội tuyển từng để lại ấn tượng sâu đậm ở EURO 2016, bằng 2 bàn thắng của Tigran Barseghyan và Khoren Bayramyan. Sang đến lượt trận diễn ra vào rạng sáng nay, họ tiếp tục tạo nên bất ngờ khi lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-2 trước Romania, đối thủ đang xếp trên họ 62 bậc theo thứ tự bảng xếp hạng FIFA.

Armenia - bất ngờ lớn nhất tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Armenia đang trở thành hiện tượng thú vị ở vòng loại World Cup 2022.

Càng đáng chú ý hơn, Armenia đã giành trọn vẹn 9 điểm mà không có sự phục vụ của Henrikh Mkhitaryan, cái tên nổi tiếng nhất của họ. Tiền vệ 32 tuổi từng có quãng thời gian khoác áo Borussia Dortmund, Manchester United, Arsenal và hiện tại đang cống hiến cho AS Roma. Vì chấn thương, anh không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này.

Phải đến tháng 9/2021, vòng loại World Cup 2022 mới tiếp tục diễn ra. Như vậy, Armenia sẽ giữ ngôi đầu bảng trong ít nhất 5 tháng nữa. Phía trước thầy trò HLV Joaquin Caparros sẽ là 2 cuộc đối đầu khó khăn với Bắc Macedonia và Đức. Tuy nhiên, với sự tự tin đang dâng lên rất cao, họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ lớn, đặc biệt là khi Die Manschaft tiếp tục gây thất vọng như tại MSV-Arena vừa qua.

Armenia - bất ngờ lớn nhất tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Henrikh Mkhitaryan là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Armenia.

Những câu chuyện cổ tích luôn xuất hiện trong thế giới bóng đá. Giờ đây, tất cả hãy cùng chờ đợi đội tuyển Armenia nối dài chuỗi ngày vui của mình.

Pha kiến tạo khéo léo của Henrikh Mkhitaryan:

 
Faro | 12:49 01/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục