QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai?

08:37 Thứ bảy 28/01/2023

Hãy cùng điểm qua màn trình diễn ấn tượng của 5 ứng viên đã góp mặt trong danh sách rút gọn QBV Việt Nam 2022.

1. Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng và nhận danh hiệu Vua phá lưới, góp công lớn vào ngôi Á quân của ĐT Việt Nam tại đấu trường khu vực. Anh cũng đóng vai trò đầu tàu mang về tấm HCV SEA Games 31 cho Những chiến binh Sao Vàng với tư cách là 1 trong 3 nhân tố quá tuổi góp mặt.

QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai? - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn đều đặn.

Trong màu áo CLB, Tiến Linh vẫn duy trì phong độ ổn định qua từng mùa giải. Anh ghi 9 bàn tại V-League mùa vừa rồi và là 1 trong 2 cầu thủ nội nổ súng nhiều nhất. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo số 1 của ĐTQG được xem là ứng viên lớn cho danh hiệu QBV Việt Nam 2022.

2. Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức là một trong những nhân tố thi đấu tốt nhất của Viettel ở đấu trường quốc nội mùa giải vừa qua. Anh không chỉ đóng vai trò tổ chức lối chơi mà còn trực tiếp ghi những bàn thắng bằng những pha xử lý đẳng cấp mà pha lập công vào lưới Nam Định là một ví dụ. Cầu thủ sinh năm 1998 góp công cùng đoàn quân HLV Park Hang-seo lên ngôi cao nhất tại Đại hội Thể Thao ĐNÁ.

QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai? - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức là ông chủ tuyến giữa tại CLB và ĐTQG.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Hoàng Đức là nhân tố khó thay thế ở khu vực giữa sân. Anh đóng vai trò cầm trịch lối chơi, tung ra những đường chuyền sáng tạo mang tính quyết định cho đồng đội. Không quá để nói, cầu thủ quê Hải Dương đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp.

3. Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng là một cái tên khác có những đóng góp vào thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua. Với chiếc băng thủ quân ở cả U23 và ĐTQG, tiền vệ sinh năm 1993 luôn là thủ lĩnh tinh thần quan trọng thúc đẩy toàn đội tiến lên. Hùng Dũng cũng để lại dấu ấn chuyên môn đậm nét khi chơi năng nổ ở tuyến giữa, kiến tạo và ghi bàn.

QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai? - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng luôn thể hiện vai trò thủ lĩnh.

Thành tích của Hùng Dũng trong năm 2022 là cùng ĐT Việt Nam giành ngôi Á quân AFF Cup, HCV SEA Games trong màu áo U23. Anh cũng có những đóng góp thầm lặng cho cú đúp danh hiệu của CLB Hà Nội (vô địch V-League và Cúp quốc Gia).

4. Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm đã bị chấn thương và không được ra sân trong màu áo Cerezo Osaka trong khoảng nửa đầu của năm 2022. Tuy vậy, khi trở lại khoác áo Bình Định người gác đền sinh năm 1993 vẫn chứng minh đẳng cấp. Anh đã giữ sạch lưới  7/11 trận góp mặt tại giải VĐQG, góp công vào vị trí thứ 3 của đội bóng đất Võ tại V-League. 

QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai? - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm có 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại AFF Cup.

Dấu ấn đáng kể nhất của "Lâm Tây" là màn trình diễn thuyết phục tại AFF Cup 2022 với 6 trận liên tiếp không để thủng lưới. Thủ môn mang 2 dòng máu Nga - Việt cho thấy khả năng chọn vị trí tốt, phán đoán hợp lý với nhiều pha cứu thua xuất sắc, xứng đáng là người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam.

5. Nguyễn Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết đã có 1 mùa giải bùng nổ cùng CLB Hà Nội. Anh là trụ cột thường thi đấu nổi bật mỗi khi góp mặt trên sân. Sáu bàn thắng cùng nhiều pha kiến tạo của tiền đạo sinh năm 1991 giúp đại diện thủ đô lên ngôi tại V-League. Bên cạnh đó, "Quyết Rừng" cũng có những đóng góp cho danh hiệu Cúp quốc gia của đoàn quân HLV Chun Jae-ho. 

QBV Việt Nam 2022 gọi tên ai? - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ hay nhất V-League 2022.

Chính phong độ xuất sắc giúp Văn Quyết giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 qua đó được HLV Park Hang-seo gọi trở lại màu áo ĐTQG. Trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng, anh cũng chơi khá tốt với 3 bàn thắng trong các trận giao hữu và thi đấu nỗ lực mỗi khi góp mặt trên sân tại AFF Cup 2022.

Hữu Danh | 07:39 28/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục