Qatar 2022 là kỳ World Cup thành công nhất của M.U?

13:05 Thứ ba 20/12/2022

TinTheThao.com.vn2 cầu thủ của Manchester United, Lisandro Martinez và Raphael Varane đã là đối thủ của nhau ở chung kết World Cup 2022.

 

Trong khi cả thế giới tập trung vào Lionel Messi và Kylian Mbappe, người hâm mộ Quỷ đỏ có những lý do riêng để mỉm cười sau giải đấu trên đất Qatar, vì đây có thể coi là kỳ World Cup hay nhất từng có đối với Manchester United và các cầu thủ của họ.

Lần đầu tiên, M.U được đảm bảo sẽ có cầu thủ giành huy chương ngay cả trước khi trận chung kết bắt đầu. Martinez là người ăn mừng cuối cùng, anh đã đóng một vai trò quan trọng trong hành trình của Argentina. Qua đó, anh đã trở thành đại diện thứ năm của Man United nâng cao chiếc cúp nổi tiếng, sau Paul Pogba vào năm 2018 và 3 tuyển thủ Anh vào năm 1966: Sir Bobby Charlton, Nobby Stiles và John Connelly.

Việc Martinez trở thành nhà vô địch thế giới sẽ ngay lập tức biến World Cup 2022 thành một giải đấu đáng nhớ trong lịch sử của Man United, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những nỗ lực của các cầu thủ khác, chỉ có Barcelona, Bayern Munich và Manchester City đóng góp nhiều cầu thủ ở Qatar hơn M.U.

Ảnh Li Martinez Varane - Bóng Đá

 Martinez trở lại M.U với tư cách nhà vô địch.

Đầu tiên, Varane đã hồi phục sau một chấn thương tưởng chừng như có thể phá hỏng giải đấu của anh. Sự điềm tĩnh và khả năng lãnh đạo của anh từ phía sau đã tạo ra động lực cho một Pháp tương đối non kinh nghiệm và gặp nhiều chấn thương, họ chỉ còn cách một khoảng ngắn nữa là trở thành đội đầu tiên sau 60 năm bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

Varane và Martinez là những đại diện duy nhất của M.U từ vòng bán kết trở đi, với 10 đồng đội của họ đã phải rời giải trong 2 ngày thi đấu đầy kịch tính của tứ kết. Thất bại 0-1 của Bồ Đào Nha trước Morocco được cho là cú sốc lớn nhất, nhưng kết quả đó vẫn không thể che khuất màn trình diễn xuất sắc của Bruno Fernandes tại giải đấu. Anh được đưa vào Đội hình xuất sắc nhất giải đấu của Opta. Fernandes đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay và có 3 pha kiến tạo cho đồng đội.

Sau khi bắt đầu giải đấu trên băng ghế dự bị, đóng góp của Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ phải cũng không tệ, góp phần quan trọng giúp Bồ Đào Nha lọt vào vòng 8 đội. Anh rời trận thua Morocco với một chấn thương gân kheo, và Erik ten Hag sẽ hy vọng mọi thứ sẽ sớm ổn vì Dalot cũng đã thi đấu tuyệt vời cho M.U trong mùa giải này.

Sự chờ đợi của đội tuyển Anh cho một danh hiệu lớn sẽ tiếp tục, nhưng cả ba cầu thủ Quỷ đỏ trong đội hình của Gareth Southgate đều có thể tự hào nhìn lại giải đấu. Marcus Rashford là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam sư, Harry Maguire và Luke Shaw là những cầu thủ đáng tin cậy ở hàng thủ của Gareth Southgate, khi đội tuyển Anh giữ sạch lưới 3 trận trong 5 trận.

Đội hình hay nhất World Cup 2022 gây tranh cãi: Maguire góp mặt - Bóng Đá

 Maguire có thể cạnh tranh vị trí trở lại.

Fred và Antony đều ra sân và cống hiến cho Brazil nhưng Casemiro đã làm tròn vai trò một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Tyrell Malacia của Hà Lan đã không được ra sân ở Qatar nhưng chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ trải nghiệm khi ở bên cạnh Louis van Gaal, trong khi Facundo Pellistri, Christian Eriksen và Hannibal sẽ thất vọng vì bị loại sớm.

Đây có thể nói là kỳ World Cup thành công nhất với M.U, có thể ngang bằng với năm 1966, khi giải đấu chỉ có quy mô bằng một nửa hiện tại.

Thanh Vũ | 12:07 20/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục