PV Indonesia: 'Tôi không nghĩ đội mình mạnh hơn U22 Việt Nam'

17:38 Chủ nhật 14/05/2023

Việc được thử sức nhiều ở giải VĐQG (Liga 1) và ĐTQG giúp dàn cầu thủ trẻ của Indonesia có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu tại SEA Games 32.

Đánh bại U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games 32 tối 13/5, bóng đá nam Indonesia đứng trước cơ hội lớn để giành HCV đại hội thể thao khu vực lần đầu tiên sau 32 năm. Sự chuẩn bị kỹ từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng như quá trình trải nghiệm ở đội một giúp tập thể trẻ xứ vạn đảo có kỳ SEA Games 32 thành công.

Giá trị của các ngôi sao ĐTQG

Phóng viên Farabi Firdausy (Goal Indonesia) rất ấn tượng trước màn trình diễn của đội nhà. Anh chia sẻ với Zing: "Giành chiến thắng trước U22 Việt Nam, đương kim vô địch, là cột mốc thể hiện bản lĩnh của U22 Indonesia, đặc biệt khi họ phải chơi với thế 10 người trong nửa giờ đồng hồ cuối trận".

"Thật lòng mà nói, tôi không nghĩ U22 Indonesia mạnh hơn U22 Việt Nam. Các bạn vẫn là một nền bóng đá hàng đầu khu vực. Tuy nhiên ở giải đấu năm nay, U22 Indonesia bản lĩnh và kinh nghiệm hơn", cây viết này đánh giá.

PV Indonesia: 'Tôi không nghĩ đội mình mạnh hơn U22 Việt Nam' - Bóng Đá

U22 Indonesia có chiến thắng quan trọng trước Việt Nam và sẽ gặp Thái Lan ở trận đấu mang tính quyết định HCV SEA Games 32. Ảnh: Quang Thịnh.

Các trụ cột của Indonesia ở SEA Games năm nay như Witan Sulaeman, Ferdinan hay Pratama Arhan đều từng khoác áo ĐTQG cũng như chơi cho đội một các CLB họ từng khoác áo.

Trong khi đó, dàn cầu thủ U22 Việt Nam không có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho ĐTQG hay các CLB tại V-League. Đó chính là khác biệt giữa hai đội. Pratama Arhan, hậu vệ trụ cột của tuyển Indonesia tại AFF Cup hai lần gần nhất, thể hiện sự tinh quái của mình với hai pha ném biên dẫn đến bàn thắng. Cầu thủ đang chơi cho CLB Tokyo Verdy ở J2 League (giải hạng Hai Nhật Bản) tiếp tục cho thấy giá trị của mình.

Tờ Kompas bình luận: "Những sự đầu tư đã mang lại thành quả. U22 Việt Nam rất mạnh và được chơi hơn người nhưng U22 Indonesia đã chơi thứ bóng đá quả cảm. Nhiệm vụ tìm lại vinh quang ở SEA Games chỉ còn cách một trận đấu. Lần gần nhất chúng ta giành tấm huy chương vàng SEA Games vào năm 1991. Sau thời gian dài chờ đợi, U22 Indonesia đang đứng trước cơ hội rất lớn".

Trang Bola đánh giá rằng nếu những lần trước, U22 Indonesia ôm hận trước Việt Nam bởi những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân thì ở lần gặp gỡ này, mọi chuyện trái ngược. "Việt Nam có lợi thế lớn để dứt điểm trận đấu hoặc kéo mọi thứ sang hiệp phụ. Nhưng sự vội vàng khiến họ nhận đòn hồi mã thương", tờ báo Indonesia nhận định, "U22 Indonesia đã có màn báo thù ngọt ngào sau thất bại ở các kỳ SEA Games trước. Họ thắng nhờ bản lĩnh".

PV Indonesia: 'Tôi không nghĩ đội mình mạnh hơn U22 Việt Nam' - Bóng Đá

Dàn cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam có ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao so với đối thủ Indonesia. Ảnh: Y Kiện.

Thành quả của kế hoạch dài hơi

Một nhà báo khác người Indonesia, Zulfirdaus Harahap, cũng tin rằng một trong những bí quyết quan trọng giúp đội bóng trẻ xứ vạn đảo đánh bại U22 Việt Nam là tinh thần thi đấu. "Đội tuyển U22 Indonesia có một tâm lý thép. HLV Indra Sjafri đã thành công trong việc trui rèn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ qua quá trình họ xông pha trận mạc những năm qua", Harahap phân tích.

"Tâm lý thép của các cầu thủ U22 Indonesia thể hiện ở hai trận đấu vừa qua. Đầu tiên khi họ đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1 ở lượt trận cuối bảng A SEA Games 2023", nhà báo người Indonesia nói thêm, "Các cầu thủ bình tĩnh vượt qua sức ép của cổ động viên nhà và giành chiến thắng, sau đó là màn đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2 khi phải chơi với 10 người kể từ phút 60".

Tính ổn định cũng là điểm mạnh khác của U22 Indonesia ở giải này. Harahap đánh giá đây là lần hiếm hoi trong các kỳ SEA Games, U22 Indonesia bất bại cho đến trận chung kết và có thành tích phòng ngự tốt nhất giải khi chỉ để thủng lưới 3 lần. "Tính chất thông thường của bóng đá trẻ là thiếu ổn định và tâm lý thi đấu yếu. Nhưng U22 Indonesia khắc phục được những nhược điểm đó ở giải này", nhà báo của Bola kết luận.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 15:00 14/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục