Pulisic như thế nào so với Sancho và Rashford?

23:23 Thứ năm 18/08/2022

TinTheThao.com.vnXét lên bàn cân cùng Marcus Rashford và Jadon Sancho, Christian Pulisic có thực sự xuất sắc hơn?

 

Manchester United muốn ký hợp đồng với Christian Pulisic của Chelsea theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải. Quỷ đỏ xem Pulisic là mục tiêu quan trọng trong bối cảnh HLV Erik ten Hag cần thêm viện binh cho mùa giải này.

Đội trưởng tuyển Mỹ không phải là sự lựa chọn hàng đầu ở Stamford Bridge và đã sa sút phong độ rất nhiều. Với sự xuất hiện của Raheem Sterling từ Manchester City, Pulisic càng ít có cơ hội ra sân. Vì vậy, Man Utd không phải không sở hữu khả năng giành chữ ký của cầu thủ sinh năm 1998.

Pulisic như thế nào so với Sancho và Rashford. - Bóng Đá

 Pulisic sẽ cạnh tranh với Sancho và Rashford nếu đến MU.

Nếu anh ấy đến, nhiều khả năng Pulisic sẽ đảm nhận vai trò chạy cánh giống Marcus Rashford và Jadon Sancho. Về thời gian thi đấu vào mùa giải vừa rồi, Sancho là cái tên được trao nhiều cơ hội nhất. Anh tích lũy nhiều phút nhất ở Premier League (1.900), tiếp theo là Pulisic (1.290) và sau đó là Rashford (1.235).

Thực tế, Pulisic là người đóng góp bàn thắng nhiều nhất tại Premier League trong 3 người. Số 10 Chelsea đóng góp 8 bàn (6 pha lập công, 2 kiến tạo). Thông số tương tự của Rashford và Sancho chỉ là 6. 

 Cầu thủ người Mỹ không chỉ đóng góp nhiều bàn thắng nhất mà còn là cầu thủ tạo nhiều mối đe dọa nhất khi tung 1.91 cú sút sau mỗi 90 phút. Trong khi đó, Sancho đạt mốc 1.23 và Rashford là 1.61.

Tuy nhiên, Sancho đã vượt trội về khoản sáng tạo. Một lần nữa trên cơ sở mỗi 90 phút, Sancho bỏ túi nhiều đường chuyền quan trọng hơn là 1.94. Thành tích kiến tạo kỳ vọng của anh là 0.2, cũng cao hơn Rashford và Pulisic. Ngoài ra, cựu cầu thủ Borussia Dortmund tạo ra trung bình 3.88 pha bóng dẫn đến tình huống dứt điểm. Để so sánh, trung bình của Pulisic là 2,30 và Rashford là 2,11.

Số 25 của United cũng đứng đầu bộ ba khi thực hiện nhiều tình huống đi bóng và đi bóng thành công nhiều nhất. Mặc dù không đạt được đỉnh cao như nhiều người dự đoán trong mùa giải đầu tiên, nhưng những con số sáng tạo cơ bản của Sancho sẽ an ủi người hâm mộ United.

Pulisic như thế nào so với Sancho và Rashford. - Bóng Đá

 Sancho và Pulisic có thông số tốt hơn Rashford.

Ngược lại, câu chuyện của Rashford rất khác khi anh là người xếp thứ cuối trong số ba người ở hầu hết các chỉ số tấn công quan trọng. Ten Hag có thể chưa sớm loại bỏ Rashford nhưng dựa trên những thống kê vừa nêu, số 10 gần như sẽ mất vị trí vào tay Pulisic nếu MU hoàn tất thương vụ từ Chelsea.

Những thông số cơ bản của Sancho cho thấy anh có thể đóng một vai trò quan trọng ở mùa này. Với Pulisic, dựa vào những gì đang diễn ra, anh vẫn được cho là nhỉnh hơn Rashford.

(Mirror)

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:53 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục