PSG vươn tầm nhờ cách làm bóng đá bài bản

22:31 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnPSG có thể trở thành thế lực như hiện tại không chỉ nhờ vào những thương vụ đình đám trên TTCN.

 

Video Messi và Neymar tập luyện

Hơn một thập kỷ tiếp quản PSG, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang có những chiến lược đúng đắn để phát triển đội bóng. Tiền bạc là yếu tố quan trọng và nó giúp PSG rút ngắn quá trình trở thành một thế lực châu Âu. Hàng loạt khoản phí chuyển nhượng đã được bơm vào TTCN, qua đó thu hút nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới đến kinh đô ánh sáng.

Điều dư luận nể phục Al-Khelafi không đơn thuần đến từ việc ông tập trung vào việc bành trướng thế lực thông qua các bản hợp đồng trên TTCN. PSG có những kế hoạch khác để làm mới bản thân khi CLB liên tục thực hiện những chiến lược bài bản.

PSG và cách làm bóng đá khiến tất cả thán phục - Bóng Đá

 PSG không chỉ sở hữu ngôi sao ....

Theo đó, Al-Khelaifi đang đưa ra kế hoạch để tăng doanh thu của câu lạc bộ. Điều này sẽ bao gồm việc bổ sung thêm 10.000 chỗ ngồi mới và các khu vực VIP, giúp câu lạc bộ kiếm được số tiền đáng kể. Chi phí của dự án được đồn đoán là khoảng 200 triệu euro, với việc PSG về cơ bản có kế hoạch xây dựng Thành phố thể thao ở Paris.

Người hâm mộ yêu mến sân Parc des Princes được xây dựng vào đầu những năm 1970, nhưng sự chật chội của thành phố không nhất thiết giúp ích cho câu lạc bộ. Sân vận động Paris có sức chứa chỉ 47.000 khán giả và điều này không phù hợp với một câu lạc bộ có Neymar, Lionel Messi và Kylian Mbappe trong đội hình xuất phát. 

Nhu cầu mua vé cao và sân thường xuyên chật kín khiến người hâm mộ thường tập trung bên ngoài sân vận động với hy vọng CLB mở rộng khán đài. Giấc mơ là sở hữu một sân vận động có quy mô như Camp Nou hoặc Estadio Santiago Bernabeu trở thành mục tiêu của PSG.

Nếu quá trình này diễn ra suôn sẻ, sức chứa của Parc des Princes được nâng lên 60.000 chỗ ngồi. Trên hết, việc tạo nên chỗ ngồi VIP sẽ mang lại rất nhiều tiền, đặc biệt là do sức hút của các trận đấu câu lạc bộ bây giờ là hạng A.

Đi kèm nhiệm vụ này, PSG cũng đang tập trung xây dựng một trung tâm tập luyện mới. Khu tập luyện có thể chứa 180 người và đây là nơi được đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ quá trình tập luyện của các cầu thủ. 

PSG và cách làm bóng đá khiến tất cả thán phục - Bóng Đá

 ... mà còn nâng cấp vị thế bằng cách phát triển cơ sở hạ tầng.

Những động thái vừa nêu cho thấy PSG rất quan tâm đến việc xây dựng phần cơ sở hạ tầng, một điều quan trọng để tạo nên thành công bền vững của CLB. PSG có tầm nhìn dài hạn và những kế hoạch bài bản không thua kém bất cứ CLB nào. Nói ra để thấy, sự thành công của PSG không chỉ đến từ việc mua những "bom tấn" mà nó thuộc về quá trình làm bóng đá đầy khoa học.

Lữ Phong | 22:01 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục