PSG vỡ mộng vì siêu đội hình Playstation

16:07 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain đã chiều lòng NHM khi sử dụng một đội hình siêu tấn công nhưng tất cả ngay lập tức phải nhận sự thất vọng.

Tiếp đón Lyon, Mauricio Pochettino đã tung ra đội hình đúng như kỳ vọng của NHM. Ông sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với 4 cái tên hàng đầu trên hàng công là Messi, Di Maria, Mbappe và Neymar. Một đội hình ngỡ như chỉ xuất hiện trong trò chơi Playstation nhưng nó đã được triển khai ngoài đời thực. Song, NHM PSG ngay lập tức nhận ra sự chệch choạc và thiếu gắn kết với cách bố trí này.

Bộ tứ trên hàng công của PSG hiếm khi tìm được sự liên kết, qua đó không thể tạo ra mảng miếng phối hợp. Điều đặc biệt nhất, các cầu thủ phía dưới không thể cung cấp bóng đủ nhiều cho 4 cái tên nơi tuyến đầu. Trong trận đấu gặp Lyon, điều dễ nhận thấy nhất nằm ở cách chọn vị trí của các cầu thủ. NHM dễ dàng phát biểu đội hình của PSG được chia thành 2 phần tách biệt. Messi, Di Maria, Mbappe lẫn Neymar luôn chực chờ sẵn ở phía trên. Trong khi đó, 6 cái tên còn lại đứng ở dưới, bỏ qua khu trung tuyến. Chính vì thiếu mối nối ở vòng tròn trung tâm nên PSG không thể triển khai phối hợp đúng với ý đồ.

PSG vỡ mộng vì siêu đội hình Playstation - Bóng Đá

 Cự ly đội hình bất hợp lý của PSG.

Vấn đề này còn phụ thuộc vào chất lượng nhân sự. Ander Herrera và Gueye không phải mẫu tiền vệ giỏi kiểm soát, luân chuyển bóng. Họ mạnh ở khoản đánh chặn và thu hồi. Marco Verratti là cái tên xuất sắc nhất tại sân "Công viên các Hoàng tử" đảm nhận nhiệm vụ này. Song, tiền vệ người Italia đang gặp chấn thương. Nếu Verratti xuất hiện trên sân, PSG có thể triển khai bóng mượt mà hơn. Dù vậy, điều đó đồng nghĩa Pochettino phải rút bớt 1 trong 4 cái tên trên hàng công, nhường chỗ cho Verratti để hướng đến sự cân bằng.

Điểm yếu chí mạng với bộ tứ khủng của PSG còn đến từ sự hời hợt trong phòng ngự. Di Maria đôi lúc tỏ ra xông xáo, chịu khó di chuyển về sân nhà để hỗ trợ. 3 cái tên còn lại, với vị thế và tài năng của mình, không bận tâm đến việc phòng ngự. Chính vì sự thiếu quyết liệt của Messi, Neymar và Mbappe nên 2 tuyến sau cùng của Lyon dễ dàng kiểm soát và phát triển quả bóng. Họ thản nhiên luân chuyển ngay trước mặt Messi, Neymar và Mbappe. 

PSG vỡ mộng vì siêu đội hình Playstation - Bóng Đá

 Hàng công PSG chỉ mạnh về lý thuyết. 

Sau 90 phút ngắn ngủi, có thể thấy giấc mơ về một hàng công siêu khủng của PSG đã gây thất vọng lớn. Nếu Pochettino vẫn cố chấp tin dùng đội hình này, khả năng cao PSG sẽ bị những cái tên khó nhằn hơn đánh bại. Bước ra sân chơi Champions League, những CLB đẳng cấp khác đủ khả năng làm tổn thương PSG.

Video Messi tại PSG:

 
Lữ Phong | 15:09 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục