PSG và "cú lội ngược dòng" phút 90 dành cho Barca

23:25 Thứ năm 10/06/2021

TinTheThao.com.vnĐại diện nước Pháp đã cướp đi tiền vệ đầy tiềm năng ngay trước mũi của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Dù vẫn đóng vai trò chủ chốt trong đội hình Liverpool, tuy nhiên khao khát khám phá những thử thách mới khiến Georginio Wijnaldum quyết định chia tay nơi từng giúp bản thân vươn tầm đẳng cấp để có thể tìm kiếm bến đỗ phù hợp hơn.

Với việc cựu cầu thủ Newcastle rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, rõ ràng sẽ có rất nhiều đội bóng hàng đầu dành cho anh những sự quan tâm đặc biệt, và vượt lên trên tất cả, Barcelona được đánh giá là CLB dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ chân chuyền người Hà Lan.

Thời gian vừa qua, đã có rất nhiều đồn đoán về việc đội bóng xứ Catalan đạt thỏa thuận chiêu mộ Wijnaldum, thậm chí họ còn xếp lịch nhằm chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế của tân binh đến từ xứ sở hoa Tulip. Mặc dù vậy, họ lại bất ngờ "trắng tay" trong thương vụ này bởi màn lội ngược dòng đến từ cái tên quen thuộc Paris Saint-Germain.

Official Gini Wijnaldum, - Bóng Đá

 Wijnaldum gia nhập PSG.

Trên thực tế, Wijnaldum từng bày tỏ dự định rời Anfield vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, với mong muốn tái hợp ông thầy cũ Ronald Koeman tại Barcelona. Nhưng vào thời điểm đó, Barca đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn đại dịch COVID-19, vì vậy họ không thể chi ra một số tiền lớn để lập tức chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1990.

Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan vẫn giữ mối liên hệ thường xuyên với Wijnaldum, bởi họ luôn xem ngôi sao người Hà Lan như phương án thay thế hoàn hảo cho Sergio Busquets. Viễn cảnh cặp tiền vệ tuyển Hà Lan sát cánh trong màu áo Blaugrana khiến rất nhiều CĐV trông chờ (De Jong và Wijnaldum).

Dù vào phiên chợ Đông, sự quan tâm đến từ Bayern Munich cũng mang đến cho Barca mối đe dọa không nhỏ, tuy nhiên các Cules đã phần nào được trấn an khi nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Wijnaldum đã đạt thỏa thuận miệng với Blaugrana về việc chuyển đến Camp Nou thi đấu.

Sau Wijnaldum, Barca có thể sẽ đối mặt với cú sốc mới - Bóng Đá

Đã có thời điểm Wijnaldum rất gần Barca.

Với việc Ronald Koeman được đảm bảo tương lai, đã có rất nhiều xưởng sản xuất áo đấu bắt đầu in cái tên Wijnaldum lên chiếc áo sọc đỏ lam. Thậm chí họ còn tin rằng, cựu sao Newcastle sẽ sớm bay đến Camp Nou để hoàn tất buổi kiểm tra y tế trước thềm EURO 2020.

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất lại xảy ra vào đúng lúc các fan Barca hoan hỷ nhất, khi Paris Saint-Germain bất ngờ vào cuộc, đập tan giấc mơ đẹp của đội chủ sân Camp Nou.

Georginio Wijnaldum's PSG transfer decision leads to blow for Man Utd - Bóng Đá

 Wijnaldum tạo cú lừa cho fan Barca.

Đại diện nước Pháp khiến tất thảy kinh ngạc bởi trước đó, họ không "dính dáng" (hoặc rất ít) đến bất kỳ tin đồn chiêu mộ Wijnaldum, nhưng lại hớt tay trên Barca một cách lạnh lùng và dứt khoát nhờ vào tiềm lực tài chính khổng lồ.

PSG sẵn sàng trả cho Wijnaldum mức thù lao cao gấp đôi con số mà Barca đã hứa hẹn. Ngoài ra, việc sở hữu một đội hình chất lượng và kế hoạch phát triển rõ ràng đến từ đội chủ sân Công viên các hoàng tử cũng là một lý do khác để Wijnaldum chuyển đến Paris thi đấu.

Đây không những là lời khẳng định về sức mạnh của PSG trên thương trường, mà thương vụ này còn được xem như "màn trả thù" ngọt ngào cho thất bại họ phải nếm trải trong cuộc đua chiêu mộ Frenkie de Jong diễn ra cách đây 2 năm.

Tác động của Gini Wijnaldum tại Liverpool

 
Trường Sơn | 22:55 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục