PSG rung chuyển: Ruồng bỏ Neymar vì Mbappe

13:46 Thứ tư 29/06/2022

PSG tìm cách rũ bỏ Neymar sau 5 năm biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá, thông qua dự án mà Mbappe tư vấn để xây dựng CLB có tính kỷ luật cao hơn.

Mùa hè 2017, thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới trở nên ồn ào khi PSG tiếp cận Neymar. Bất chấp nỗ lực ngăn cản của Barcelona - đội khép lại chu kỳ Luis Enrique - và La Liga, Các hoàng tử Qatar vẫn thành công trong việc tạo nên thương vụ lịch sử.

Với 222 triệu euro kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng với Barca, Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

 - Bóng Đá

 PSG đưa Neymar lên thị trường chuyển nhượng

Mbappe đẩy Neymar khỏi Paris

Sau 5 năm, câu lạc bộ thủ đô Paris liên hệ với ông Neymar Santos, cha của Neymar Junior, để thông báo rằng họ muốn tìm một lối thoát cho cầu thủ sinh năm 1992. Đài phát thanh Monte Carlo cùng tờ El Pais (Tây Ban Nha) xác nhận thông qua thông một người thân cận với Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch PSG.

Các nguồn tin tương tự cũng chỉ ra rằng quyết định này được đưa ra khi chủ sở hữu của PSG gia hạn Kylian Mbappe, biến anh này trở thành trung tâm trong dự án và có tiếng nói quan trọng trong việc thiết kế đơn đặt hàng thể thao mới.

Mbappe yêu cầu thay đổi tổ chức và là nguyên nhân khiến cựu giám đốc thể thao, Leonardo - một hậu thuẫn lới với Neymar, bị bay ghế. Về Neymar, cầu thủ người Pháp chỉ ra sự bất tiện của điều mà ai cũng biết: sự vô kỷ luật có hệ thống trong quá trình luyện tập và phục hồi.

Điều này từng được Mbappe cảnh báo và HLV Mauricio Pochettino cũng chỉ ra hồi Giáng sinh năm ngoái: "Không cầu thủ nào được đứng trên kỷ luật tập thể".

Trong 5 năm, Al-Khelaifi lý luận rằng cách nhanh nhất để cạnh tranh là xây dựng một môi trường mà Neymar cảm thấy hạnh phúc. Chính sách này sau đó được Netflix sản xuất thành bộ phim tài liệu khá thu hút khán giả về ngôi sao người Brazil, gọi là "sự hỗn loạn hoàn hảo".

Sau những thất bại liên tiếp trong nỗ lực chinh phục Champions League, những Hoàng tử Qatar đã thay đổi nguyên tắc chỉ đạo của họ. Như chính Al-Khelaifi đã tuyên bố trên tờ Le Parisien vào tuần trước: "Chúng tôi không muốn duy trì nhiều hơn chính sách phô trường và ồn ào, nhưng thứ lấp lánh đã kết thúc".

 - Bóng Đá

 Mbappe tư vấn PSG loại Neymar.

Từ trước đến nay, Neymar là trục của mọi chiến lược. Cầu thủ người Brazil, người mùa này tự động gia hạn hợp đồng đến năm 2027, kiếm được khoảng 40 triệu euro sau thuế cho tất cả các khái niệm, bóng đá và quảng cáo, từ CLB và các công ty liên kết với quỹ đầu tư có chủ quyền của Qatar.

Trong cuộc gặp mà các quan chức PSG đã trải qua với cha của anh - cũng là người đại diện cho Neymar và đóng vai trò quan trọng ở các công ty mà cựu cầu thủ Santos làm chủ, họ đảm bảo rằng con trai ông sẽ thu đến đồng xu cuối cùng mà CLB còn nợ.

PSG chấp nhận chịu mọi chi phí

Ở Công viên các Hoàng tử, người ta quan sát thấy cha của Neymar chấp nhận mọi điều, miễn là CLB trả cho anh những gì được quy định trong hợp đồng từ tháng 6/2022 đến tháng 6/2027, số tiền khoảng 200 triệu euro ròng.

PSG đang tìm kiếm một đối tác đảm nhận việc chuyển nhượng và các chi phí của hợp đồng, nhưng bởi vì điều này dường như là không thể - như các quan chức cấp dưới của Al-Khelaifi chỉ ra - lựa chọn thực tế nhất là thực hiện một khoản cho mượn.

Trước khả năng này, PSG đã thông báo với cha của Neymar rằng CLB sẵn sàng trả một phần mức lương mà đội bóng mới không thể chi, và khoản thu nhập này được chuyển vào quỹ của Neymar Junior Institute. Đây là công ty của ngôi sao Brazil, có trụ sở tại Sao Paulo, được Qatar Airways tài trợ cùng với các công ty khác.

 - Bóng Đá

 Cha của Neymar đang tìm bến đỗ mới cho con trai.

Ở PSG, một số người nói rằng Luis Campos, giám đốc thể thao mới, chịu trách nhiệm về quyết định theo yêu cầu của các chủ sở hữu CLB, nhưng vấn đề hoàn toàn nằm ngoài khả năng của ông. Neymar nói với những người thân tín của mình ở Công viên các Hoàng tử rằng anh cảm thấy bị sỉ nhục và hy vọng có cơ hội chơi cho đội bóng lớn - ưu tiên lớn nhất của anh là trở lại Barcelona - để chứng minh cho các ông chủ Qatar rằng họ đã sai.

Ở tuổi 30, và còn năm tháng nữa là đến World Cup tại Qatar, Neymar trải qua tình trạng khó khăn như một thử thách và nói với bạn bè rằng anh bắt đầu kế hoạch chinh phục Quả bóng Vàng khi rời PSG (World Cup 2022 được tính vào bầu chọn QBV 2023).

"Neymar không thích tập luyện. Cậu ấy đã thi đấu với 3 hoặc 4 kg thừa trong nhiều năm", một nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo PSG cho biết. "Nhưng trong cuộc thi, cậu ấy là cầu thủ tấn công ý thức nhất của đội, người đã chạy nhiều nhất để tấn công cũng như tham gia phòng thủ".

Cho đến tháng Giêng vừa qua, Neymar tham gia 130 trận trong tổng số 245 trận mà PSG trải qua kể từ khi ký hợp đồng với anh vào năm 2017. Mùa giải này, "Hoàng tử bóng đá Brazil" góp mặt trong 28 trận và bỏ lỡ 22 trận, giữa án treo giò, chấn thương và các vấn đề khác.

Thứ Hai tuần này, Nice thông báo chấm dứt hợp đồng giữa CLB với Christophe Galtier. Galtier, người từng làm việc với Campos tại Lille, là ứng cử viên hàng đầu thay thế Mauricio Pochettino trên băng ghế chỉ đạo PSG. Cơ hội để Neymar ở lại trong kỷ nguyên mới không cao.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 10:10 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục