PSG lặp lại thủ thuật chuyển nhượng của Arsenal

08:31 Chủ nhật 11/09/2022

TinTheThao.com.vnĐể có thể đẩy ngôi sao người Argentina khỏi CLB, đại diện nước Pháp đã chấp nhận chi một khoản tiền lớn.

 

Mauro Icardi là một trong số những ngôi sao đã rời Paris Saint-Germain ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tiền đạo người Argentina chuyển đến Galatasaray trong một bản hợp đồng theo dạng cho mượn có thời hạn đến tháng 6 năm 2023.

Chuyển đến thủ đô nước Pháp với mức giá lên đến 50 triệu euro, nhưng Icardi thực sự đã không thể đáp ứng kỳ vọng. Bên cạnh đó, cầu thủ 29 tuổi còn dính vào những tai tiếng bên ngoài sân cỏ khiến ban lãnh đạo ngao ngán.

Mauro Icardi would welcome chance to join Manchester United with Erik ten Hag’s side in talks over move - Bóng Đá

 Icardi không đáp ứng đúng kỳ vọng.

Từng có thời điểm Icardi phải xuống chơi cùng đội trẻ và thậm chí để có thể tống khứ ngôi sao người Argentina, nhà Đương kim vô địch Ligue 1 chấp nhận trả phần lớn hóa đơn tiền lương cho cầu thủ này. 

Theo những gì Galatasaray tiết lộ, mức lương mà Icardi nhận được tại PSG lên đến 6,75 triệu euro/mùa, nhưng họ chỉ cần trả 750.000 euro cho cựu tiền đạo Inter Milan. 

Như vậy, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần góp 11,1% trong tổng lương của Icardi. Theo đó, phía PSG sẽ chấp nhận trả khoảng 6 triệu euro còn lại dù cho Icardi đang chơi cho một đội bóng khác.

Cách làm của PSG làm người ta liên tưởng đến một động thái tương tự mà Arsenal đã sử dụng để có thể đẩy Mesut Ozil rời khỏi câu lạc bộ. Vào năm 2021, việc Pháo thủ cũng trả hơn 90% mức lương cũ của Ozil để anh có thể chuyển đến thi đấu tại Fenerbahce.

PSG mimic eye-watering transfer strategy Arsenal employed with Mesut Ozil - Bóng Đá

 Màn ra mắt của cựu sao PSG tại Galatasaray.

Cầu thủ 33 tuổi đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với Arsenal vào tháng 1 năm 2021 sau khi bị HLV Mikel Arteta cấm thi đấu ở đội một. Hợp đồng của Ozil sẽ hết hạn vào mùa hè nhưng anh đã chọn phương án thanh lý hợp đồng để hoàn thành việc chuyển đến câu lạc bộ thời thơ ấu Fenerbahce.

Một trở ngại quan trọng trong các cuộc đàm phán với ban lãnh đạo Pháo thủ vào thời điểm đó là mức lương cực khủng của Ozil (350.000 bảng mỗi tuần). Vì vậy, đội chủ sân Emirates đồng ý trả phần lớn thù lao để Ozil có thể gia nhập Fenerbahce.

Theo The Athletic, Pháo thủ vẫn đang trả lương đều đặn cho Ozil đến cuối mùa giải.

Trở lại đội bóng cũ, Ozil thể hiện phong độ khá ấn tượng, ghi 9 bàn thắng sau 22 trận ngay trong mùa đầu tiên. Nhưng với những xung đột với HLV trưởng câu lạc bộ, anh đã không còn được trọng dụng.

Mùa hè vừa qua, Ozil chuyển đến đầu quân cho Istanbul Basaksehir, nơi anh đã có hai lần ra sân cho đến nay.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:01 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục