PSG được trao chức vô địch Pháp, ông bầu chờ ra tòa

18:43 Thứ sáu 01/05/2020

Không cần phải chờ đến sau kỳ nghỉ lễ, sau cuộc họp mới nhất hồi giữa tuần, Ban tổ chức Ligue 1 quyết định trao sớm chức vô địch mùa này cho đội dẫn đầu PSG.

Báo chí châu Âu đêm 30-4 đồng loạt đưa tin, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) và BTC Ligue 1 đã quyết định trao chức vô địch cho Paris Saint-Germain, chỉ 48 giờ sau khi Thủ tướng Edouard Philippe công bố quyết định cấm các hoạt động tụ tập đông người trên lãnh thổ Pháp cho tới tháng 9, buộc LFP phải ra thông báo hủy bỏ hai giải bóng đá Ligue 1 và Ligue 2.

 - Bóng Đá

 Thông báo chính thức của BTC Ligue 1 về chức vô địch giải.

Theo Giám đốc điều hành LFP Didier Quillot, thứ hạng và điểm số các đội bóng đang nắm giữ tính đến thời điểm mùa giải phải tạm ngưng hồi trung tuần tháng 3 không phải là hai yếu tố chính để Ban tổ chức Ligue 1 quyết định thứ hạng chung cuộc trong bối cảnh mùa giải khó có thể trở lại một cách an toàn giữa đại dịch Covid-19. Điểm số trung bình theo số trận đã đấu mới là phương án tính toán xếp hạng được các đội nhất trí ủng hộ.

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng chung cuộc căn cứ vào điểm trung bình theo số trận.

Đội bóng thủ đô Paris đạt trung bình 2,52 điểm, cao nhất giải, bỏ xa các đối thủ xếp ngay sau là Marseille (2,0), Rennes (1,79), Lille (1,75), Reims (1,46), Nice (1,46)… Thật ra, nếu căn cứ vào thứ hạng và điểm số, thứ hạng cũng không khác biệt bởi PSG cũng đã đạt 68 điểm sau 27 vòng đấu, hơn đội xếp thứ nhì Marseille đến 12 điểm.

PSG như vậy đã hoàn tất cú hat-trick 3 lần liên tiếp đăng quang ở Ligue 1 và đây cũng là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 9 trong lịch sử đội chủ sân Parc des Princes. PSG sẽ cùng Marseille, Rennes đại diện Ligue 1 tranh tài tại Champions League 2020-2021 trong khi suất tham dự Europa League thuộc về Lille.

Amiens và Toulouse phải xuống chơi ở Ligue 2 mùa tới và thay thế vị trí của họ ở giải đấu cao nhất Ligue 1 sẽ là Lorient và Lens - hai đội dẫn đầu Ligue 2 mùa này. Nimes - đội xếp hạng 18 Ligue 1 sẽ không phải đá trận play-off với đội xếp thứ 3 của Ligue 2.

 - Bóng Đá

 PSG vô địch nhưng khó giữ chân hai ngôi sao Neymar và Mbappe.

Cũng theo Didier Quillot, LFP vẫn hy vọng tổ chức được hai trận chung kết cúp trên sân không có khán giả để xác định thêm các suất dự Europa League. PSG đã giành quyền tham dự cả hai trận chung kết Coupe de France (với Saint-Etienne) và Coupe de la Ligue (với Lyon); nếu đội quân của HLV Thomas Tuchel thắng cả hai trận đấu này, sẽ có thêm Reims và Nice giành suất dự cúp châu Âu. Trong trường hợp PSG thất bại cả hai trận chung kết, chính Lyon và Saint-Etienne sẽ đoạt vé đến Europa League.

* Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi sẽ phải ra tòa vào tháng 9 về vụ việc hối lộ các quan chức FIFA. Tháng 12-2019, Al-Khelaifi, với tư cách Giám đốc điều hành Tập đoàn truyền thông beIN Media Group, đã bị tòa án tại Thụy Sĩ triệu tập do liên quan tới cáo buộc hối lộ quan chức FIFA trong thương vụ mua bán bản quyền phát sóng các giải đấu chính thức nhưng FIFA đã dàn xếp để các bên liên quan đạt "thỏa thuận hòa giải".

Tuy nhiên, đến tháng 2-2020, ông Al-Khelaifi cùng cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke và một doanh nhân đã bị truy tố. Nếu bị buộc tội trong phiên xét xử vào tháng 9 tới đây, Khelaifi phải nhận án tù từ 1 đến 5 năm. Tháng 5-2019, Khelaifi cũng bị buộc tội hối lộ 3,5 triệu USD để Qatar nhận được quyền đăng cai Giải Vô địch điền kinh thế giới. Vụ việc đến nay vẫn chưa được đưa ra tòa xét xử.

Đông Linh | 18:02 01/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục