PSG đón nhận cú sốc từ thượng tầng, nguy cơ bị xâu xé đội hình

09:35 Thứ sáu 24/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đang bị cáo buộc liên quan tới những hành vi tham nhũng để giành quyền đăng cai Giải Vô địch điền kinh thế giới 2017 và 2019 cho Qatar.

Làng bóng đá ở xứ lục lăng đang gặp một phen nổi sóng khi một trong những người đàn ông quyền lực bậc nhất của làng cầu nước này bị tòa án đưa ra cáo buộc sơ bộ về hành vi "tham nhũng tích cực" và bị điều tra về việc dùng tiền hối lộ..

Theo L’Equipe và Le Parisien, Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch Paris Saint-Germain đồng thời cũng là người đứng đầu kênh truyền hình thể thao nổi tiếng BeIN Sports, bị cáo buộc đã đứng ra thanh toán hai khoản chi bất minh lên đến 2.8 triệu bảng.

PSG đón nhận cú sốc từ thượng tầng, nguy cơ bị xâu xé đội hình - Bóng Đá

 Nasser Al-Khelaifi bị điều tra tham nhũng.

Số tiền này được cho là chuyển đến tài khoản của một công ty thuộc sở hữu của Papa Massata Diack, con trai của nguyên Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) Lamine Diack. Hai cha con Papa Diack đang bị tòa án Pháp cáo buộc tội danh tương tự trong thời gian cùng làm việc tại IAAF.

Ngoài ra, Qatar, nước chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022, nơi được trao quyền đăng cai Giải Vô địch điền kinh thế giới 2019 nhưng giờ đây trở thành mục tiêu điều tra của các công tố viên tài chính tại Pháp.

Đây cũng là nơi đã phát hiện ra những mối quan hệ mờ ám giữa gia đình Diack và chiến dịch giành quyền đăng cai Olympic Tokyo 2020 của Nhật Bản, sau khi xuất hiện những lời tố cáo của nhiều VĐV cho rằng họ bị các quan chức tống tiền với lý do để giúp che đậy các kết quả kiểm tra doping bất lợi đối với họ.

Al-Khelaifi đã chính thức bị điều tra kể từ tháng 3. Trong khi những mối quan hệ giữa phía Qatar và gia đình Diack ngày càng trở nên phức tạp hơn bởi, một lãnh đạo kênh BeIn Sports đồng thời cũng là BLĐ PSG, ông Yousef Al-Obaidly, bị phía Pháp điều tra vì những khoản tiền thưởng do ông này duyệt chi tại Giải Vđ điền kinh thế giới 2017.

Nếu hành vi này được xác thực, có lẽ viễn cảnh không mong muốn sẽ xảy ra với đội hình đắt giá mà PSG đang sở hữu. Bây giờ, người ta đang đặt ra viễn cảnh, liệu những ngôi sao như Kylian Mbappe hay Neymar sẽ đi đâu nếu đội bóng vô địch Ligue 1 không còn mạnh về gạo bạo vì tiền như trước nữa...

Vũ Quang Toản | 18:30 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục