PSG để Messi-Mbappe-Neymar đá chính là tự sát trước Man City?

14:19 Thứ ba 28/09/2021

TinTheThao.com.vnViễn cảnh bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe sát cánh trên hàng công khiến người hâm mộ phấn khích, nhưng HLV Mauricio Pochettino sẽ đau đầu.

Lionel Messi đã bình phục chấn thương đầu gối mà anh gặp phải trước Lyon và góp mặt trong buổi tập mới nhất cùng PSG. Siêu sao người Argentina được kỳ vọng sẽ góp mặt trong trận đại chiến với Man City vào rạng sáng mai. Các cổ động viên đang chờ đợi thêm 1 lần nữa chứng kiến bộ ba Messi – Mbappe – Neymar đá chính trên hàng công.

Chỉ riêng tên tuổi của 3 cầu thủ này cũng đã khiến người hâm mộ phấn khích. Nhưng cá nhân HLV Mauricio Pochettino hẳn đang đau đầu, bởi bố trí cả 3 ngôi sao tấn công này đá chính tiềm tàng rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khi phải đối đầu với đội bóng mạnh như Man City.

 - Bóng Đá

 Messi đã bình phục.

Messi, Mbappe, Neymar là những ngôi sao sở hữu kỹ năng tấn công thượng thừa, không cần phải nói quá nhiều về đẳng cấp của họ. Tuy nhiên, bài toán khiến Pochettino đau đầu chính là ý thức phòng ngự của 3 cái tên này. Bóng đá hiện đại chứng kiến các tiền đạo sẽ trở thành lớp phòng thủ đầu tiên, tổ chức gây áp lực ngay bên phần sân của đối phương. Nhưng buộc Mbappe, Messi hay Neymar làm điều này thì lại quá khó.

Theo Fbref, trong năm vừa qua, Mbappe trung bình mỗi trận có 7,8 lần pressing mỗi trận. Con số này của Messi là 9,02 lần/trận. Neymar “chăm chỉ” hơn với 15,16 lần/trận, nhưng cũng chỉ xếp trên 52% số cầu thủ thi đấu ở cùng vị trí. Các HLV khó có lý do để phàn nàn, bởi những ngôi sao này cần giữ sức cho mặt trận tấn công.

Làm một phép so sánh với hàng công Bayern Munich, Robert Lewandowski có 12,02 lần pressing mỗi trận. Con số của Thomas Muller là 22,29 lần/trận. Serge Gnabry là 16,89 lần/trận, hay Kingsley Coman là 18,06 lần/trận.

 - Bóng Đá

3 tiền đạo của PSG "lười" phòng ngự. 

Khi hàng tiền đạo “lười” phòng ngự, trọng trách dồn lên vai hàng tiền vệ và hàng phòng ngự sẽ trở nên nặng nề hơn. Đây chính là rủi ro mà HLV Pochettino cần tìm ra lời giải. Nếu Messi, Neymar hay Mbappe không gây áp lực tuyến đầu, Man City sẽ dễ dàng chiếm quyền kiểm soát và triển khai lối đá yêu thích của họ.

Thất bại của Chelsea trước The Citizens cuối tuần qua cho thấy sự vượt trội mà thầy trò HLV Pep Guardiola tạo ra. The Blues chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai phản công bởi sức ép mà Man City tạo ra quá lớn. Liệu đẳng cấp của Messi, Neymar hay Mbappe có giúp PSG tạo ra sự khác biệt? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hậu trường Lionel Messi ký hợp đồng với PSG

 
Endo | 13:21 28/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục