PSG đang bất ổn

18:28 Thứ bảy 12/02/2022

Màn trình diễn thiếu thuyết phục và tương lai không chắc chắn của các trụ cột khiến Paris Saint-Germain chịu nhiều hoài nghi trước khi Champions League trở lại.

Bàn thắng phút bù giờ của Kylian Mbappe vào lưới Rennes rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội) không thể xóa nhòa màn trình diễn thất vọng của PSG trước trận đấu quan trọng gặp Real Madrid.

Cho đến phút bù giờ đầu tiên của cuộc đối đầu sớm nhất vòng 24 Ligue 1, PSG không có nổi một cú sút trúng đích về khung thành Rennes. Chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ yếu tiếp tục cho thấy vấn đề của PSG ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

Mbappe ghi bàn thắng từ cú sút trúng đích duy nhất của PSG trước Rennes rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội).

HLV Mauricio Pochettino nhận kỳ vọng lớn khi sở hữu một đội hình toàn sao, nhưng những màn trình diễn trên sân của PSG thường thiếu thuyết phục. Điều đó dẫn đến tương lai bất ổn của chiến lược gia người Argentina tại sân Parc des Princes.

Trên các khán đài, những cổ động viên cực đoan nhất của PSG bắt đầu mất dần sự kiên nhẫn, và đặt dấu hỏi về tinh thần của các cầu thủ lẫn ban lãnh đạo đội bóng.

Từ cơn giận của các cổ động viên

Đầu tuần này, The Collectif Ultras Paris, một trong những hội cổ động viên nhiệt thành nhất của PSG, phát đi thông điệp bày tỏ sự tức giận trước ban lãnh đạo CLB. "Đội bóng đang bị ám ảnh bởi việc phải trở thành một thương hiệu toàn cầu, bán thật nhiều áo đấu và coi thường các cổ động viên khi mặc áo đấu sân khách cho các trận sân nhà", nhóm Ultras này viết trên mạng xã hội.

Trước đó hơn một tuần, PSG bị Nice loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp, trong một trận đấu mà Lionel Messi và các đồng đội mặc áo đấu sân khách màu đen ngay tại Parc des Princes. Màu trang phục của CLB Nice là màu trắng, vì thế PSG hoàn toàn có thể sử dụng trang phục xanh đậm truyền thống của CLB.

Đó không phải lần đầu PSG từ chối mặc trang phục truyền thống của CLB. Ở trận gặp Rennes vừa qua, CLB nước Pháp cũng khoác lên mình mẫu áo trắng mới nhất do hãng trang phục thể thao Nike thiết kế. "Đó là một sự thiếu tôn trọng với truyền thống của CLB, và những khán giả mặc trang phục màu xanh trên khán đài", The Collectif Ultras Paris khẳng định.

Nhưng trang phục thi đấu của PSG chỉ là chuyện nhỏ. Các nhóm cổ động viên PSG còn giận dữ trước cách vận hành và lối chơi của đội bóng. The Collectif Ultras Paris nói: "Những năm qua PSG giống như một chương trình truyền hình tạp kỹ hơn là CLB bóng đá chuyên nghiệp. Họ nuông chiều các cầu thủ giống như những đứa con nít, thay đổi HLV chỉ vì vài cá nhân, coi thường bóng đá trẻ và thiếu tôn trọng đội nữ".

 - Bóng Đá

The Collectif Ultras Paris, hội CĐV có tiếng của PSG, công khai sự bất bình với CLB.

Thông điệp của The Collectif Ultras Paris phơi bày thực trạng của PSG. Sau chiến thắng 1-0 trước Rennes, đội bóng nước Pháp tiếp tục bỏ xa các đối thủ đứng sau trên bảng xếp hạng Ligue 1. PSG giờ hơn đội xếp thứ 2 Marseille tới 16 điểm.

Chức vô địch Ligue 1 mùa 2021/22 khó thoát khỏi tay CLB thành Paris. Thế nhưng, vô địch Ligue 1 chưa bao giờ là đủ với PSG. Thứ các cổ động viên CLB nước Pháp mong muốn là một đội bóng có lối chơi thuyết phục, tôn trọng bản sắc và trở thành một ông lớn thực thụ của châu Âu.

Cho đến thời điểm này, HLV Pochettino và các học trò chưa cho thấy điều đó. Đối đầu Rennes, đội đang kém họ tới 22 điểm trên bảng xếp hạng, PSG không chơi hay hơn đối thủ. May cho CLB chủ sân Parc des Princes là hai ngôi sao lớn nhất của họ, Mbappe và Messi vẫn biết cách tỏa sáng lúc cuối trận.

HLV Pochettino tiếp tục bị chỉ trích vì PSG chơi thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, người hâm mộ PSG không quá giận dữ với chiến lược gia người Argentina. Họ thừa hiểu thế khó của ông Pochettino, khi những tin đồn về khả năng Zinedine Zidane tiếp quản ghế HLV của PSG liên tục xuất hiện trong cả mùa.

Giữa tuần này, chính HLV Pochettino cũng cho thấy sự bối rối khi bị truyền thông hỏi về khả năng Zidane thay thế ông. "Tôi không biết và cũng không phải người đưa ra quyết định (về chiếc ghế HLV PSG - PV)", ông Pochettino nói. "Zidane là một HLV tuyệt vời, và tất nhiên, anh ấy là người Pháp. Đó là câu hỏi nên dành cho Giám đốc Thể thao hay Chủ tịch PSG".

Gánh nặng Champions League

Những tin đồn về khả năng Zidane dẫn dắt PSG không phải vô cớ xuất hiện. Kể từ khi nắm quyền ở sân Parc des Princes, HLV Pochettino chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ BLĐ đội bóng. Những gì HLV Pochettino đang trải qua không khác mấy so với Unai Emery hay Thomas Tuchel, những chiến lược gia từng than phiền về môi trường bóng đá ở PSG.

Tất nhiên, màn trình diễn thiếu thuyết phục trên sân của PSG chỉ khiến mọi thứ với HLV Pochettino tệ hơn. Với một đội bóng có quỹ lương bằng 37% của cả Ligue 1 như PSG, việc họ chơi kém là điều khó chấp nhận. Quỹ lương của PSG mùa này lên tới 629 triệu euro, theo L'Equipe.

 - Bóng Đá

 Champions League là đấu trường quyết định thành bại của PSG ở mùa giải năm nay.

Quỹ lương của cả Ligue 1 mùa này nằm ở mức 1,7 tỷ euro. Ngay cả khi vô địch Ligue 1 mùa này, HLV Pochettino vẫn có thể bị sa thải vào cuối mùa nếu PSG không hiện thực hóa giấc mơ Champions League. PSG đang là đội bóng có quỹ lương lớn nhất châu Âu.

Sau một mùa hè chiêu mộ hàng loạt những ngôi sao như Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Georgino Wijnaldum, Gianluigi Donnarumma, đội bóng nước Pháp cần đạt thành công trên sân cỏ. Danh hiệu Champions League trở thành mục tiêu quan trọng nhất của PSG lúc này.

Một thất bại trước Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League sẽ tạo ra nhiều hệ lụy cho PSG. Khi đó, PSG gần như không còn cơ hội giữ chân Mbappe vào cuối mùa. Họ sẽ mất trắng tiền đạo sinh năm 1998, người được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới ở sân Parc des Princes.

Tương lai của HLV Pochettino hay thậm chí Messi cũng có thể rơi vào trạng thái bất ổn. Chiến lược và tham vọng của các ông chủ người Qatar ở PSG sẽ tiếp tục bị nghi ngờ.

Tường Linh - Zing.vn | 15:11 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục