PSG có người thứ 10 vừa là cựu cầu thủ, vừa là HLV của CLB

08:21 Chủ nhật 03/01/2021

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain sẽ bắt đầu một kỷ nguyên hoàn toàn mới vào năm 2021 với Mauricio Pochettino tiếp quản vị trí huấn luyện viên của câu lạc bộ.

Trước khi nhận lời dẫn dắt PSG, Mauricio Pochettino vẫn đang thất nghiệp sau thời gian bị Tottenham Hotspur sa thải. Dù được nhiều CLB lớn thèm muốn, ông vẫn chọn đội bóng thủ đô nước Pháp, nơi vị chiến lược gia người Argentina này từng gắn bó với tư cách cầu thủ.

Mauricio Pochettino will become the 10th @PSG_inside's manager to have played for the club  - Bóng Đá

 Pochettino được bổ nhiệm làm HLV trưởng của PSG.

Với việc Pochettino hiện là HLV của PSG, ông sẽ trở thành vị HLV thứ 10 trong lịch sử câu lạc bộ cũng từng là cầu thủ của đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Trước vị cựu 'thuyền trưởng' của Tottenham là Jean-Michel Larqué, Ilija Pantelic, Camille Choquier, Luis Fernandez, Ricardo, Vahid Halilhodzic, Laurent Fournier, Paul Le Guen và Antoine Kombouaré. 

Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách 10 HLV này đương nhiên là Luis Fernandez. Ông đã giành được tổng cộng tám danh hiệu với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên với PSG. Pochettino có một quãng thời gian ngắn ngủi nhưng đáng nhớ với PSG, khi đã chơi ba mùa giải với gã nhà giàu nước Pháp, với hai trong số đó đến dưới thời Fernandez.

Pochettino cho biết trong ngày chính thức được bổ nhiệm làm HLV của PSG: "Tôi muốn cảm ơn BLĐ đội bóng vì niềm tin đặt nơi mình. Như bạn biết, CLB này luôn chiếm giữ vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi có các khoảnh khắc tuyệt vời, đặc biệt trong bầu không khí độc nhất của Parc des Princes.

Tôi trở lại CLB hôm nay với rất nhiều tham vọng xen lẫn sự khiêm nhường, cùng khát khao làm việc với những cầu thủ giàu tài năng nhất thế giới."

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Pochettino ở PSG:

 
Minh Tuấn | 07:23 03/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục