PSG cần cẩn trọng với bài học từ Galacticos

11:10 Thứ năm 09/09/2021

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain đã trải qua một mùa hè viên mãn nên họ rất được kỳ vọng trong mùa giải năm nay. Song, mọi thứ xem chừng không dễ dàng.

Ai nói nhà giàu không thể chi tiêu một cách thông minh. PSG thừa tiền nhưng họ không móc hầu bao một cách vô tội vạ. Điều này đã được chứng minh trong mùa hè 2021 khi Les Parisiens sở hữu hàng loạt bản hợp đồng chất lượng với mức phí 0 đồng. Trong khi đó, 2 chữ ký khiến cựu vương Ligue 1 bỏ tiền đều là bộ đôi "gãi đúng chỗ ngứa" ở hành lang cánh là Achraf Hakimi và Nuno Mendes. 

Mùa hè của PSG càng trở nên trọn vẹn hơn vì họ tạm thời giữ chân Kylian Mbappe trước sự chèo kéo từ Real Madrid. Gã nhà giàu nước Pháp có thể mất trắng Mbappe trong tương lai nhưng hiện tại, họ có quyền hài lòng về một đội hình thiện chiến, đủ khả năng chinh phục mọi danh hiệu vào mùa giải này.

PSG và bài học từ Galacticos  - Bóng Đá

 Giữ chân Mbappe giúp mùa hè của PSG thêm trọn vẹn.

Nhìn vào PSG, NHM nghĩ ngay đến một Galacticos phiên bản xứ lục lăng. Ở hàng thủ là sự xuất hiện của Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos hay Marquinhos. Tại khu trung tuyến là nơi thuộc về Marco Verratti hoặc Georginio Wijnaldum. Mọi tâm điểm đều đổ dồn vào hàng công PSG với 3 ngôi sao đình đám Lionel Messi - Neymar - Mbappe.

Đó là còn chưa kể đến sự hiện diện của Angel di Maria hay Mauro Icardi. Nhiều người tin PSG sẽ "phá đảo" mọi giải đấu nhờ vào một đội hình toàn sao như thế. Dù vậy, thành công trong bóng đá chưa hẳn thuộc về CLB gồm nhiều ngôi sao sáng giá nhất. 

PSG có thể nhìn vào tấm gương Galacticos 1.0 của Real Madrid. Cách đây 2 thập kỷ, tập thể ấy thất bại nặng nề vì lối đá thiếu cân bằng do mọi cá nhân đều cố gắng thể hiện mình thay vì nhường nhịn, hướng đến lợi ích chung của tập thể. Mới đây, đích thân Ronaldo đã đưa lời cảnh báo PSG về điều này. Cựu danh thủ Brazil cho rằng còn quá sớm để khẳng định PSG sẽ vô địch Champions League khi lấy bản thân ra làm ví dụ thực tế. 

PSG và bài học từ Galacticos  - Bóng Đá

 Có siêu sao như Messi chưa chắc giúp PSG thành công.

Bóng đá là cuộc chơi tập thể nên cần sự gắn kết từ các cá nhân trong đội. Về điều này, NHM đanng đặt dấu hỏi cho PSG. Các trận đấu vừa qua tại Ligue 1 chỉ ra PSG vẫn đang chơi bóng thiếu gắn kết. Vị trí giữa các tuyến của PSG luôn tạo khoảng cách rất xa, dẫn đến sự bế tắc trong khâu triển khai. Vấn đề bị đẩy qua cho Mauricio Pochettino. Nhiều nhận định cho rằng Pochettino đang chưa thể làm tốt nhiệm vụ ở CLB.

Điều lo ngại nhất ở PSG chính là hàng thủ. Hậu phương thi đấu thiếu tập trung, qua đó nhận 5 bàn thua sau 4 vòng. Không nhiều đội bóng có thể giành các danh hiệu với hàng thủ lỏng lẻo. PSG nhiều khả năng phải trả giá cho yếu điểm này của mình.

Sau một mùa hè thành công, PSG hiện được phép hài lòng về mọi hoạt động của mình. Đương nhiên, họ chỉ có thể giữ nguyên nụ cười ấy đến cuối mùa nếu dành sự tập trung trọn vẹn cho các trận đấu. Thứ định danh cho một tập thể đầy sao hiện tại của PSG vẫn là danh hiệu với nhiệm vụ chính ở Champions League. Không có điều đó, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Tấm gương Galacticos 1.0 tại Real là bài học đắt giá cho PSG tham khảo.

Video Ramos tập luyện:

 
Lữ Phong | 10:12 09/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục