PSG bổ nhiệm Pochettino, Lampard vơi nhẹ gánh lo

20:08 Thứ hai 04/01/2021

TinTheThao.com.vnKhông chỉ Frank Lampard, nhiều HLV cũng có thể giãn bớt cơ mặt sau thay đổi nhân sự của PSG.

Mauricio Pochettino bắt đầu sự nghiệp huấn luyện khá sớm với Espanyol, trước khi chuyển đến Southampton. Mùa giải 2013/2014, chiến lược gia trẻ này gây ấn tượng mạnh khi giúp The Saints cán đích ở vị trí thứ 8 Premier League, ngay hè đó được Tottenham Hotspur mời về.

5 năm rưỡi ở thành London, Pochettino không thể giúp Gà trống giành bất cứ danh hiệu nào nhưng vẫn dần nâng tầm bản thân với nhiều thành tích đáng chú ý. Mùa giải 2016/2017, HLV người Argentina cùng Spurs cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League, kết quả tốt nhất của họ ở giải quốc nội kể từ năm 1963. Mùa giải 2018/2019, Spurs có hành trình khó tin ở Champions League, trải qua những giây phút đầy cảm xúc và góp mặt ở trận chung kết C1 đầu tiên trong lịch sử.

Pochettino nói về Moura - Bóng Đá

 Những giây phút khó quên của Pochettino ở Tottenham.

Tháng 11 năm 2019, Pochettino bị Tottenham sa thải sau chuỗi trận mở đầu mùa giải gây thất vọng, rơi xuống thứ 14 BXH. Suốt hơn 1 năm sau đó, chiến lược gia này không làm việc cho đội bóng nào. Cuối tuần trước, ông mới tái xuất sân cỏ trong vai trò HLV mới của Paris Saint-Germain.

Dù bị sa thải, Pochettino vẫn đã ghi được dấu ấn là nhà cầm quân tài năng bậc nhất châu Âu hiện nay. Trong thời gian "thất nghiệp", Pochettino vẫn liên tục được nhắc tên trên báo chí với tư cách "ứng viên tiềm năng để thay thế HLV X ở CLB Y", với Y đều là những đội bóng lớn nhưng thể hiện gây thất vọng, được nhắc đến nhiều là Arsenal, Manchester United và Chelsea.

Trong số đó, Frank Lampard của Chelsea là người thường bị réo tên nhất. Nguyên nhân đã được nhắc đến nhiều, chủ yếu là bởi tiền vệ huyền thoại này đã được The Blues quá ưu ái kể từ khi quay lại sân Stamford Bridge nắm quyền, đặc biệt là khoản tiền khổng lồ hơn 200 triệu bảng Anh được chi ra để mua sắm cầu thủ hồi hè năm ngoái, trong bối cảnh tất cả các CLB lớn đều lao đao vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

'Chelsea don’t give managers time. It’s in their DNA': Roy Keane sends warning to Frank Lampard - Bóng Đá

 Lampard được Chelsea hậu thuẫn nhiều bề.

Với đội quân mới chất lượng trên từng vị trí, Chelsea có nhiều trận thắng ấn tượng, thậm chí được coi là ứng viên cạnh tranh ngôi vương Premier League, nhưng sau 17 vòng đấu, họ đã rơi xuống vị trí thứ 8 với chỉ 1 trận thắng trong 6 trận gần nhất. Trận thua 1-3 trước Manchester City mới đây khiến Lampard càng bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Thế nhưng sau khi Pochettino đã có nơi có chốn, số HLV chất lượng đang rảnh rang là không nhiều, ban lãnh đạo The Blues sẽ phải cân nhắc trong quyết định thay đổi thuyền trưởng của mình.

Frank Lampard có thể tạm thở phào, tuy nhiên số cơ hội không phải là vô hạn. Giữa tháng này, The Blues sẽ hành quân đến sân của Fulham, đội trong nhóm đèn đỏ, nếu tiếp tục gây thất vọng, Chelsea khó tiếp tục kiên nhẫn với huyền thoại của mình.

Lampard nói về Giroud:

 
Thanh Vũ | 19:10 04/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục