Premier League sống động hơn nhờ Jurgen Klopp

21:19 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hình ảnh ăn mừng bàn thắng cùng các cầu thủ Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã trở thành hình ảnh rất đặc biệt. Khoảnh khắc ấy được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần trên các mặt báo và các phương tiện truyền thông khác. Những pha ăn mừng kiểu này không phải là lúc Liverpool bước lên ngôi vô địch nhưng với HLV Klopp, bàn thắng luôn là khoảnh khắc đặc biệt nhất. Và, chiếc kính của HLV Klopp vừa vỡ ở vòng 23 Premier League.

Màn ăn mừng giàu cảm xúc của HLV Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool trong trận thắng Norwich. Ảnh: Internet.

Liverpool và Norwich đã tạo nên một trận đấu điên rồ nhưng thú vị. Sự thú vị ấy khiến cho một con người như HLV Klopp làm sao có thể ngồi yên được. Ngay khi Adam Lallana ghi bàn ấn định chiến thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu, HLV Klopp đã lao ra đường pitch rất nhanh để ăn mừng cùng các học trò của ông.

Nếu Premier League được chứng kiến rất nhiều “quý ông” đạo mạo trên băng ghế huấn luyện thì HLV Klopp không khác gì một cơn gió lạ xuất hiện. Người đàn ông Đức luôn tự nhận bản thân ông rất bình thường, không đáng để ca ngợi hay để ý thì phong thái của ông lại thường khiến người khác phải để mắt đến. Có thể một HLV sẽ ăn mừng bàn thắng đầy phấn khích nhưng phấn khích kiểu Klopp lại khiến người khác phải bật cười.

Từ khi đến với nước Anh, người ta hiếm khi thấy HLV Klopp diện một bộ đồ veste lịch lãm của một quý ông đích thực. Thay vào đó là những bộ đồ thể thao đầy mạnh mẽ và bụi bặm. Chính điều này đã khiến các cầu thủ Liverpool nhanh chóng cảm thấy thân thiện và gần gũi với ông thầy của họ. Việc Lallana lao như bay sau khi ghi bàn thắng về phía HLV Klopp có thể là bình thường nhưng không bình thường.

Hình ảnh ấy cho thấy rằng, giữa thầy và trò ở Liverpool rất gần với nhau. Dù vẫn còn đó một cá tính mạnh mẽ, những lần quát tháo đầy giận dữ hoặc không ít lần thẳng thắn chỉ trích những sai lầm của học trò. Hay những biểu cảm trên băng ghế huấn luyện mà chỉ cần nhìn vào, các học trò cũng có thể biết được ông thầy của họ đang bực tức ra sao. Tất cả những cảm xúc bình thường đang diễn ra ở một con người bình thường, HLV Klopp.

HLV Jurgen Klopp đem đến nhiều cảm xúc hơn cho Premier League. Ảnh: Internet.

Đã có không ít ý kiến cho rằng, HLV Klopp làm quá. Bởi Liverpool đã phải vất vả mới vượt qua Norwich một cách may mắn và như một bộ phim đầy kịch tính. Nhưng bóng đá, nơi thường diễn ra những sự việc khôn lường và rất khó dự đoán thì chiến thắng nào cũng mang tính quan trọng và đầy thú vị. Liverpool đang trải qua những chuỗi ngày khó khăn và đang được làm lại dưới triều đại HLV Klopp nên chiến thắng đương nhiên là phải vui mừng.

Premier League sống động, nhanh, mạnh và thú vị. Nhưng ở đó đã bắt đầu xuất hiện sự nặng nề của toan tính về chiến thuật, của sự ganh ghét và đầy rẫy bạo lực. Thì bây giờ, trên băng ghế huấn luyện xuất hiện cái tên Klopp sẽ giúp giải đấu này đáng xem hơn. Một người đàn ông 48 tuổi, yêu nhạc rock và cuồng nhiệt với trái bóng như Klopp là tài sản quý mà Premier League đang có.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:49 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục