Premier League liệu có quay lại thời kỳ đen tối bởi COVID-19?

08:41 Thứ tư 15/12/2021

TinTheThao.com.vnĐại dịch toàn cầu đã bắt đầu xâm nhập vào đời sống bóng đá xứ sương mù với đợt lây lan nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Covid-19 là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất xuyên suốt 2 năm qua. Đại dịch có quy mô toàn cầu cướp đi sinh mạng, sức khỏe, tác động đến gần như mọi mặt của đời sống con người. Tất nhiên, bóng đá không thể nằm ngoài vòng ảnh hưởng đó của Covid-19.

Mới đây, Man United đã phải tạm hoãn trận đấu với Brentford vì một số cầu thủ và thành viên ban huấn luyện dương tính Covid-19. Trung tâm huấn luyện Carrington Training Complex buộc phải đóng cửa trong vòng 24h đồng hồ để hạn chế lây lan dịch bệnh. Đồng thời những trường hợp dương tính phải cách ly theo quy định.

Theo Daily Mail, các cầu thủ Man United thi đấu trước Norwich City có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, trường hợp dương tính COVID-19 đã xuất hiện ở một số cầu thủ Quỷ đỏ trước khi toàn đội bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Brentford giữa tuần này.

covid 19 - Bóng Đá

Man United đóng cửa trung tâm huấn luyện tại Carrington

Bên cạnh Man United, Tottenham Hotspur là CLB Premier League khác chịu tác động nặng nề từ đại dịch thời gian qua.

Các trận đấu giữa Gà trống với Rennes tại UEFA Conference League; với Brighton tại Premier League đã bị hoãn do nhiều cầu thủ đội 1 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sự bùng phát Covid-19 tại các đội bóng xứ sương mù bắt nguồn từ sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm hàng ngày tại Anh Quốc. Biến chủng Omicron được xác định là nguyên nhân chính gây ra đợt dịch lần này.

covid 19 - Bóng Đá

COVID-19 ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các đội bóng.

Theo truyền thông xứ sương mù, ban tổ chức Premier League sẽ tăng cường các biện pháp khẩn cấp phòng chống Covid-19, siết chặt các đợt test PCR cho các cầu thủ và những nhân viên liên quan.

Các CLB Premier League sẽ thực hiện tối đa 9 lượt test Covid-19 mỗi tuần ở giai đoạn tới. Bên cạnh đó, các CLB cũng được yêu cầu test nhanh mỗi ngày và thực hiện test PCR 2 lần mỗi tuần.

Các biện pháp tăng cường phòng chống dịch hoàn toàn cần thiết trong bối cảnh hiện tại. Kịch bản Premier League phải tạm hoãn như từng xảy ra ở năm 2020 hoàn toàn có thể tái diễn một lần nữa.

covid 19 - Bóng Đá

Tottenham chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Bên cạnh sự tác động đến lịch thi đấu, sức khỏe cầu thủ; Covid-19 còn tàn phá đến nền tảng tài chính nhiều đội bóng châu Âu. Ban tổ chức Premier League chắc chắn không muốn điều đó xảy ra.

Barcelona trở thành ví dụ điển hình khi tài chính bị Covid-19 làm suy yếu đến kiệt quệ. Cuộc khủng hoảng kinh tế đã góp phần dẫn đến cuộc chia tay trong nước mắt giữa Barcelona và Lionel Messi mùa hè qua.

Bóng ma Covid-19 có thể quay trở lại bóng đá bất kỳ lúc nào khi tình hình đại dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. Mặc dù vậy, chúng ta có thể đặt niềm tin Premier League sẽ tránh tái diễn kịch bản "đóng cửa" như năm ngoái nhờ các biện pháp cấp bách và quyết liệt.

Sterling đạt cột mốc 100 bàn thắng tại EPL:

 
Anh Nguyễn | 08:11 15/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục