Premier League: Kỉ nguyên Nam Mỹ

22:05 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League là giải đấu được tổ chức ở nước Anh, hay nói cách khác, đây là sân chơi mà chủ nhà là những người Anh. Tuy nhiên, có một thực tế trái ngược đang diễn ra là giải đấu danh tiếng này đang chịu sự thống trị của những người Nam Mỹ.

Sự tỏa sáng của những người Nam Mỹ

Ở Man United, Di Maria đang trở thành đầu tàu giúp vực dậy Man United trong cơn khủng hoảng khi liên tục kiến tạo và ghi những bàn thắng quan trọng. Còn ở bên kia thành Manchester, người hàng xóm Man City cũng đang thăng hoa cùng một người Argentina khác là Aguero. Chân sút thượng hạng này hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League với 10 bàn thắng sau 10 vòng đấu.

Ở thành phố London, hai ông lớn Chelsea và Arsenal cũng đang có những người Nam Mỹ luôn tìm cách để tỏa sáng. Oscar, một cầu thủ người Brazil, vừa ghi được một siêu phẩm vào lưới QPG trong chiến thắng 2-1 trên sân Stamford Bridge bằng một cú vẩy má điệu nghệ từ góc hẹp còn Arsenal thì đang sống nhờ vào đôi cánh của tân binh Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile liên tục ghi bàn và lập cú đúp giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi các đối thủ ở phía trên.

Hiện tại, 3 cầu thủ có số lượng bàn thắng nhiều nhất đều là những người Nam Mỹ. Xếp thứ nhất là Aguero với 10 bàn, xếp thứ 2 là Diego Costa với 9 bàn và Alexis Sanchez xếp ở vị trị thứ 3 với 7 bàn ghi được sau 10 vòng đấu. Những con số này đủ để chứng minh một điều rằng, những người đến từ Nam Mỹ đang không ngừng làm mưa làm gió ở xứ sở Sương mù.

Chưa bao giờ, người ta lại chứng kiến sức ảnh hưởng của người Nam Mỹ đến Premier League mạnh mẽ như lúc này. Đã qua rồi thời của những David Backham, Paul Schole, Ryan Giggs, Michael Owen. Thời đại hoàng kim của những người bản địa đã chấm dứt, nhường chỗ cho những thế lực mới đến từ Nam Mỹ.

Người Nam Mỹ sẽ quyết định chức vô địch năm nay?

Khi mà mùa giải 2014-2015 mới chỉ trôi qua ¼ chặng đường thì nhiều người đã dự đoán rằng cuộc cạnh tranh đến chức vô địch năm nay sẽ là cuộc đua song mã giữa Chelsea và Manchester City, hai động bóng đang có số lượng người Nam Mỹ nhiều nhất Premier League.

Trong khi Chelsea có 5 cầu thủ là người Nam Mỹ bao gồm Costa, Oscar, Fellipe Luis, Willian và Ramires thì Man City cũng có đến 6 cầu thủ là người Nam Mỹ trong đội hình gồm Aguero, Caballero, Demichelis, Zabaleta, Fernando, Fernandinho và bản thân HLV Pellegrini cũng là một người Nam Mỹ.

Hãy nhìn những cái tên ấy, chúng ta sẽ hiểu rằng cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay xét về bản chất chính là cuộc chiến nội bộ giữa những người Nam Mỹ. Costa và Aguero, hai tiền đạo xuất sắc của 2 đội đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua đến danh hiệu “vua phá lưới” năm nay. Chelsea sở hữu những tiền vệ xuất sắc người Brazil còn Man City cũng không hề kém cạnh khi có trong tay những trụ cột ở tuyến giữa và hàng phòng ngự của Argentina. Qua mỗi vòng đấu, những người Nam Mỹ của 2 đội bóng này đang giành dật nhau từng điểm để có thể đến gần hơn với ngôi vô địch.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người Nam Mỹ sẽ quyết định đến chức vô địch Premier League năm nay và hơn thế nữa, họ sẽ thiết lập nên những kỷ lục mới trong mùa giải này.

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục