Premier League định hình 2 ứng cử viên sáng giá đua vô địch

12:19 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnPremier League đã bắt đầu tìm ra 2 cái tên sáng giá để giành chức vô địch sau 8 vòng đấu.

 

Sau 8 vòng đấu, Premier League đã sớm tìm ra 2 ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua vô địch. Manchester City là cái tên quen thuộc nhưng việc Arsenal chứng minh năng lực ở mùa giải này quả thực mang lại sự bất ngờ.

Chính họ chứ không phải đối thủ quen thuộc của Man City là Liverpool mới được đánh giá đủ khả năng giành ngai vàng Premier League sau thầy trò Pep Guardiola. HLV Arsene Wenger đã đưa ra nhận định trước truyền thông và sẽ có nhiều người đồng tình với quan điểm đó.

Premier League định hình 2 ứng cử viên sáng giá đua vô địch - Bóng Đá

 Man City vẫn hùng mạnh như mọi khi.

Nhìn vào hành trình vừa qua của Man City và Arsenal, dư luận chỉ có thể thốt lên 2 từ 'choáng ngợp'. Sau 8 trận đã đấu, đoàn quân của Mikel Arteta giành 21 điểm với hiệu số bàn thắng bại 20-8, qua đó dẫn đầu BXH. Man City không hề kém cạnh khi xếp ngay sau nhờ vào 20 điểm và sở hữu hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn Pháo thủ là 29-9. 

Những con số này vẫn chưa thể đánh giá Man City và Arsenal một cách đầy đủ nhất. Lý do lớn nhất khiến họ thuyết phục NHM mình là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League nằm ở phong cách thi đấu lẫn chất lượng nhân sự.

Đội bóng của Pep và Arteta biết cách kiểm soát thế trận, áp đặt trận đấu. Họ tạo nên những tình huống phối hợp, hãm thành chất lượng để duy trì sức ép thường trực lên hàng thủ đội bạn. Man City và Arsenal đang cống hiến thứ bóng đá tấn công vũ bão và luôn chủ động tìm được cách đẩy lùi đối thủ về khu vực vòng cấm địa. 

Họ thể hiện phong cách thi đấu cửa trên, đúng với vị thế của CLB lớn, điều ngay cả Liverpool hiện tại cũng đối diện nhiều sự chật vật. Trong khi đó, Chelsea hay Man Utd đôi lúc bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành để ghi bàn. Tottenham của Antonio Conte lại đi theo triết lý phản công trước khi nhấn ga tạo sự sát thương.

Ngoài ra, Man City và Arsenal đều tìm được sát thủ để bảo đảm khối lượng bàn thắng. Haaland với 14 bàn kèm 3 kiến tạo sau 8 trận đã lột tả hình ảnh quái vật vòng cấm. Gabriel Jesus đang sở hữu 5 pha lập công cùng 3 đường chuyền dọn cỗ, thành tích biến tân binh Arsenal thành một trong những tiền đạo hay nhất giải lúc này.

Premier League định hình 2 ứng cử viên sáng giá đua vô địch - Bóng Đá

 Arsenal thay Liverpool thách thức Man City.

Nếu Man City có nhạc trưởng Kevin de Bruyne thì Arsenal tự hào về một Martin Odegaard khéo léo và tinh tế. Ở các vị trí còn lại, Man City và Arsenal đều sở hữu những ngôi sao thuộc hàng top Premier League để cho thấy tình hình nhân sự của 2 CLB là tốt như thế nào.

Premier League đã sớm định hình 2 ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Nét chấm phá mới mẻ Arsenal đứng 'cùng hạng' với Man City thay vì Liverpool là sự thay đổi mới khiến NHM càng chú ý đến giải đấu.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:21 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục