Premier League: Có “siêu sát thủ” thì không có ngôi vương?

22:07 Thứ năm 26/04/2018

Man City đã vô địch Premier League năm nay, nhưng những ngôi sao tấn công hàng đầu của họ gần như không còn cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới.

Sau 35 vòng đấu, Salah của Liverpool đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 31 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với người xếp thứ 2 là Harry Kane của Tottenham, người đang có 26 pha lập công.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League mùa này.

Trong khi đó, hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho nhà vô địch Man City là Aguero và Sterling mới chỉ có 21 và 18 bàn, kém Salah tới 10 và 13 bàn, trong khi Premier League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Theo thống kê, trong suốt 5 mùa giải qua, kể từ khi Van Persie cùng Man United lên ngôi Premier League mùa 2012/13, đồng thời anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm đó với 26 bàn thắng, thì đến nay, không còn xuất hiện thêm một trường hợp nào như thế nữa.

Hai mùa liên tiếp, 2015/16 và 2016/17, Harry Kane đều là người giành danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League với lần lượt 25 và 29 bàn. Trong khi nhà vô địch ở 2 mùa giải đó là Leicester và Chelsea.

Trước đó nữa, mùa 2014/15, Sergio Aguero giành danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn) khi Chelsea trở thành tân vương. Mùa 2013/14, Man City bước lên bục vô địch, còn Vua phá lưới là tiền đạo “răng thỏ” Luis Suarez (31 bàn) của Liverpool.

 - Bóng Đá

 Sergio Aguero góp công lớn giúp Man City vô địch mùa này.

Tính rộng ra, trong 12 mùa gần nhất, chỉ có 4 mùa một đội bóng giành chức vô địch Premier League với một Vua phá lưới trong đội hình. Và rất có thể con số đó sẽ là 13 mùa, khi mà mùa giải năm nay danh hiệu Vua phá lưới gần như chỉ là cuộc cạnh tranh của Salah và Harry Kane, những chân sút không thuộc biên chế nhà vô địch Man City.

Điều đó khiến cho người ta phải đặt câu hỏi, phải chăng vai trò của các tiền đạo ở Premier League không còn được đánh giá cao? Không hẳn thế. Bất kỳ một đội bóng nào muốn vô địch đều cần một tiền đạo giỏi. Chelsea không thể vô địch mùa giải năm trước nếu không có những bàn thắng liên tiếp của Costa. Và Man City của Pep khó có thể “vô đối” ở mùa này nếu các chân sút của họ tậm tịt.

Chỉ có điều, muốn giành chức vô địch ở một giải đấu khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Premier League, có trong tay một “siêu sát thủ” không phải là điều quan trọng nhất. Tính tập thể mới là yếu tố quyết định giúp một đội bóng leo lên ngôi vị cao nhất.

 - Bóng Đá

 Salah bùng nổ chưa đủ để giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh.

Salah hay Harry Kane đều là những “sát thủ” lợi hại, là niềm mong mỏi của mọi đội bóng khác. Nhưng một mình họ không thể mang cúp về cho đội bóng của mình, nếu không có sự giúp sức của các đồng đội và ngược lại. Một tập thể ổn định sẽ tạo nên nhà vô địch.

Bởi thế, ở Premier League, một đội bóng có “siêu sát thủ” không đồng nghĩa với việc sẽ có ngôi vương. Nhưng chắc chắn, đội bóng nào muốn cạnh tranh ngôi vô địch, cũng cần phải có một “siêu sát thủ” trong đội hình.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 21:10 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục