Premier League 2015/16: 50 sắc thái trên “ghế nóng”

08:42 Thứ sáu 07/08/2015

Chưa bao giờ, câu chuyện về những băng ghế huấn luyện tại Premier League lại trở nên hấp dẫn và đáng mong đợi như mùa giải 2015/16.

Cuộc chiến giữa những “bộ não” tài ba

Với vị thế giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu, Premier League không chỉ là điểm đến lí tưởng của các cầu thủ giỏi, mà còn là nơi quy tụ những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Mỗi mùa giải, cuộc đấu trí giữa họ trên băng ghế chỉ đạo mang đến nhiều cảm xúc khó quên cho NHM không kém gì màn trình diễn thêu hoa dệt gấm trong sân cỏ.

Premier League 2015/16 không phải ngoại lệ khi tâm điểm chú ý vẫn sẽ hướng vào cuộc đối đầu của những HLV thuộc nhóm Big 5. Đó là Jose Mourinho cùng chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League.

Họ - những "thuyền trưởng" của nhóm Big 5 vẫn sẽ trở thành tâm điểm ở Premier League 2015/16. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, nhiệm vụ dành cho “Người đặc biệt” không hề dễ dàng, đến nỗi chính ông cũng phải tỏ ra e dè: “Cuộc đua tranh tới ngôi vương Premier League sẽ bao gồm 5 ứng viên nặng kí: Chelsea, Arsenal, MU, Liverpool và Man City.”

Trước mắt Mourinho là “kẻ thù truyền kiếp” Arsene Wenger – người đã hiên ngang đánh bại mình ở trận tranh siêu cúp Anh để chấm dứt chuỗi 12 trận toàn hòa và thua. Bên cạnh đó, ông thầy cũ Louis Van Gaal, người đồng nghiệp giàu kinh nghiệm Manuel Pellgerini hay “tín đồ” của bóng đá tấn công, Brendan Rodgers cũng đã sẵn sàng thách thức Chelsea sau một mùa hè chuyển nhượng bận rộn.

Ở phía dưới, “bức tranh HLV” đa sắc thái cũng dành một góc cho niềm vui ngày hội ngộ Premier League của những “lão làng” một thời. Cựu “thuyền trưởng” ĐT Anh, Steve McClaren với nhiệm vụ chèo lái “con tàu” Newcastle đang bước vào giai đoạn thoái trào. “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri sau đúng 12 năm kể từ khoảnh khắc bị Chelsea phũ phàng đá ra đường, cũng sẽ được trao thêm một cơ hội nữa từ Leicester City,...

Đặc biệt, không thể không kể đến lứa HLV trẻ trung, tài năng và đầy hứa hẹn như Maurico Pochettino (Tottenham), Ronald Koeman (Southampton) hay đặc biệt là Slaven Bilic (West Ham). Những người từng ngất ngây với một Croatia đầy máu lửa giai đoạn 2007-08 chắc chắc sẽ trông đợi vào màn thể hiện của vị chiến lược gia giàu cá tính này.

Cuộc chiến chống lại “tử thần”

Mới đây, tờ The Guardian đã liệt kê danh sách 5 HLV có nguy cơ mất việc cao nhất Premier League. Thật ngạc nhiên khi Brendan Rodgers và Manuel Pellegrini cũng góp mặt, bên cạnh Roberto Martinez (Everton), Steve McClaren và Claudio Ranieri.

Ai sẽ là nạn nhân đầu tiên của "lò xay HLV" mang tên Premier League? Ảnh: Internet.

Danh vọng đi kèm trách nhiệm. Danh vọng càng cao, trách nhiệm càng nặng nề. Premier League luôn nổi tiếng là “lò xay HLV” khắc nghiệt hàng đầu châu Âu, các CLB sẽ không ngần ngại sa thải một nhà cầm quân, dù người này đã mang về vinh quang cho họ ở mùa trước nếu cảm thấy cần sự thay đổi. Chẳng nói đâu xa, chính bản thân Pellegrini từng nếm trải cảm giác nơm nớp lo sợ khi Man City của ông bị Chelsea hạ bệ ở mùa giải trước.

Premier League đã chứng kiến hơn 200 chiến lược gia phải cúi đầu ra đi do không thể đối mặt với những áp lực khổng lồ ấy trong lịch sử 23 năm tồn tại. Con số cho thấy một thực tế rất đơn giản của thời buổi bóng đá hiện đại, khi kiên nhẫn là điều gì đó xa xỉ. Phải một lần nữa nhắc lại, hơn 200 con người ấy không hề bất tài!

Điều gì sẽ xảy ra nếu Liverpool, Man City tiếp tục bết bát (cụ thể là không giành chức vô địch)? Martinez chẳng thể giúp Everton tìm lại hình ảnh một “ngựa ô” năm nào hay Ranieri, McClaren thất bại trong cuộc đua trụ hạng?

3 ngày qua, bóng đá Anh liên tiếp đón nhận những tin sốc khi Chelsea nhận 2 trận thua liên tiếp, West Ham bị đá văng khỏi Europa League bởi một đối thủ vô danh đến từ Romania. Phải chăng đấy chính là hồi chuông cảnh báo gửi tới những “bộ não” tài ba trước một mùa giải đầy sóng gió.

Ai sẽ là nạn nhân đầu tiên của “lò xay” mang tên Premier League?

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục