Potter sẽ có một điều tối quan trọng từ Boehly

21:56 Thứ năm 08/09/2022

TinTheThao.com.vnGraham Potter sắp trở thành tân HLV Chelsea và ông sẽ nhận được sự hậu thuẫn đắc lực từ ông chủ Todd Boehly.

 

Graham Potter trải qua khoảng thời gian làm việc thành công tại Brighton. Khi Chris Hughton rời Amex Stadium vào năm 2019, nhiều người cho rằng đó là một quyết định khắc nghiệt của Seagulls. Dù vậy, chứng kiến những gì Potter đã làm được ở bờ biển phía nam, những lời oán trách trong quá khứ không còn xuất hiện.

Potter có phong cách rất khác với Hughton, người có lối chơi thực dụng hơn. Nhà cầm quân 47 tuổi muốn Brighton chơi thứ bóng đá tự do, nhịp độ cao và hấp dẫn. Đó là một câu hỏi lớn vì vào thời điểm đó, Brighton là một câu lạc bộ đang phải chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng.

Trong mùa giải đầu tiên của mình, Potter đã dẫn dắt Brighton cán đích ở vị trí thứ 15 với triết lý bị đánh giá là tự sát ở một đội bóng nhỏ. Mùa giải tiếp theo, ông và các học trò xếp thứ 16 với tổng số điểm bằng mùa giải trước đó. 

 Fabrizio Romano here we go HLV Potter - Bóng Đá

Graham Potter sẽ cần thời gian để chứng tỏ bản thân ở Chelsea. 

Kết quả trên sân cỏ của Brighton trong 2 năm đầu dưới triều đại Brighton không mấy ấn tượng. Song, sự khác biệt đã đến vào mùa giải vừa rồi. Brighton lột xác hoàn toàn để rồi về thứ 9 tại Premier League 2021/22. Đó là thành tích tốt nhất mà Seagulls có được ở sân chơi cao nhất xứ sương mù. Có cảm giác như NHM bóng đá bắt đầu đã dành tình cảm cho Brighton và điều đó có liên quan rất nhiều đến Potter.

Brighton đã cho Potter thời gian. Nhìn vào kết quả trong hai mùa giải đầu tiên, dễ dàng nhận thấy Brighton vẫn không thể hiện sự tiến bộ mặc dù cống hiến một lối đá hấp dẫn. Nhưng giới chủ đội chủ sân Amex Stadium vẫn kiên nhẫn trao cơ hội cho Potter và rồi quả ngọt được gặt hái.

Potter sẽ có một điều tối quan trọng từ Boehly - Bóng Đá

Todd Boehly sẽ cần phải kiên nhẫn với Graham Potter.

Tại Chelsea, đó chính là điều vị thuyền trưởng 47 tuổi cần nhất. Và nếu không phải Potter thế chỗ Thomas Tuchel, bất cứ HLV nào khác cũng cần thời gian bởi việc vực dậy Chelsea không phải nhiệm vụ dễ dàng và có thể nhanh chóng thực hiện.

Văn hóa sa thải ở Chelsea chắc chắn phải thay đổi và thật may cho Potter khi chủ mới Todd Boehly sẽ cho ông thời gian thể hiện. Boehly và các cộng sự luôn kỳ vọng về một kế hoạch dài hơi để gắn bó cùng HLV lẫn các cầu thủ. Khi họ nhận thấy Tuchel không thể đáp ứng yêu cầu này, thông báo đường ai nấy đi nhanh chóng được công bố.

Potter là HLV xuất sắc sau giai đoạn dẫn dắt Brighton. Và nếu ông được trao thời gian xây dựng Chelsea, phía trước The Blues là một tương lai đầy hứa hẹn.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:26 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục