Portland vs Golden State: “Thần hộ mệnh” JaVale McGee thách thức “kẻ hủy diệt” Damian Lillard

00:22 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnĐây là lần cuối hai đội gặp nhau tại Regular Season của giải bóng rổ NBA mùa này, sau khi Portland Trail Blazers và Golden State Warriors đều thắng trên sân nhà ở những lần trước.

Cả Portland Trail Blazers lẫn Golden State Warriors đều đang có phong độ hoàn hảo: Chủ nhà vừa thắng 8 trận liên tiếp, trong lúc khách cũng trải qua chuỗi 7 trận bất bại kể từ sau kỳ nghỉ NBA All-Star. Điều thú vị ở chỗ: Điểm khởi đầu cho những chiến tích hoành tráng đó chính là lần gần nhất hai đội này gặp nhau, ngày Lễ tình nhân 14/2/2018, cũng tại Moda Center như sáng mai.

portlandgws

  Portland khởi đầu mạch thắng 8 trận nhờ hạ chính Warriros

Khi ấy, Portland thắng 123-117 nhờ 44 điểm của Damian Lillard. Kể từ đó, Trail Blazers chưa từng nếm mùi chiến bại. Họ thắng toàn bộ 7 trận sau, leo từ thứ 6 lên hạng 3 miền Tây.

Trong giai đoạn ấy, Trail Blazers xếp thứ 2 trong các đội mạnh nhất NBA về phòng ngự với 97 điểm thua trong 100 lần cầm bóng. Mạch thắng 7 trận đó còn ấn tượng hơn khi bại tướng của họ là các đội có dàn công mạnh số 1 (Warriors) và số 3 (Timberwolves) dù “Bầy sói” vắng Jimmy Butler. Đơn giản vì trên hành trình này, Portland còn chấm dứt chuỗi 11 trận thắng của Utah Jazz và đánh bại Oklahoma City Thunder của Russell Westbrook.

Song song đó, Damian Lillard tiếp tục trình diễn phong độ của kẻ hủy diệt với thông số bình quân của 10 trận qua lên đến 35,4 điểm; ném chính xác 48,9%, ném 3 chính xác 42,2% và ném phạt chính xác 87,8%.

Đánh bại đối thủ như Warriors giúp chúng tôi hiểu ra rằng chỉ cần chơi tấn công và phòng thủ như vậy là có thể thắng họ”, Damian Lillard tuyên bố. “Chúng tôi cũng có thể đánh bại mọi đối thủ. Và nếu thắng được họ 1 lần thì chúng tôi có thể làm lại điều đó lần nữa”.

Damian Lillard

 Damian Lillard thích đấu với Warriors

Nhân dịp này, Damian Lillard còn cho biết anh thích đấu với Warriors, chủ yếu do tốc độ của trận đấu. “Bất cứ khi nào gặp họ, chúng tôi đều có trận đấu tốc độ cao. Chúng tôi biết họ chơi bóng nhanh, rất nhiệt và sẵn sàng ném trong tình huống không thuận lợi. Lối chơi ấy giúp đối thủ có cơ hội lật bàn”.

Khả năng Damian Lillard cùng đồng đội tái hiện chiến tích của ngày Lễ tình nhân càng cao do Warriors trở lại Portland mà không có Stephen Curry. Siêu nhân ném 3 vừa bị đau mắt cá khi Golden State giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp bằng cách hạ San Antonio Spurs 110-107 tại Oracle Arena sáng nay. Nhằm đảm bảo an toàn cho Curry, HLV Steve Kerr khẳng định anh sẽ không dự trận đấu với Portland.

Tuy nhiên, Trail Blazers cần hiểu rằng Damian Lillard sẽ không dễ duy trì hiệu suất thi đấu cao như trước do Warriors lại chuẩn bị dùng Klay Thompson, hậu vệ ghi điểm cao 2m01 để ngăn cản “kẻ hủy diệt”.

Quan trọng không kém, nếu Kevin Durant sắm vai người hùng của Golden State bằng 14 điểm trong 4 phút rưỡi cuối cùng trước Spurs sáng nay thì trung phong JaVale McGee mới đúng là mối đe dọa hàng đầu cho Trail Blazers do nổi lên từ sau ngày Lễ tình nhân định mệnh.

stephen-curry-injury-update-stephen-curry

  Warriors không có Stephen Curry

Trong mạch toàn thắng của Warriors từ sau tuần lễ NBA All-Star, JaVale McGee luôn đánh chính. Suốt thời gian đó anh chỉ có 1 lần đạt hiệu suất dưới 50% và thể hiện cực tốt ở 2 trận gần nhất. Thậm chí ở 11 lần JaVale McGee đánh chính trong mùa này, Golden State đều thắng!

JaVale McGee đột ngột nổi lên thành “thần hộ mệnh” cho Warriors có thể nói là thật đúng lúc, vì chiều sâu đội hình của Golden State đang chịu thử thách hơn bao giờ hết. Không chỉ mất Curry, họ còn vắng cả Andre Iguodala, Jordan Bell, Patrick McCaw và Davis West ở trận đấu thứ 2 liên tiếp của tuần này.

Hệ quả là giờ đây, cuộc chiến cuối cùng giữa Portland với Golden State tại regular season của giải bóng rổ NBA mùa này bỗng nhiên còn trở thành màn đọ sức giữa “kẻ hủy diệt” Damian Lillard với “thần hộ mệnh” JaVale McGee.

Trail Blazers đang thể hiện rất đáng sợ với những chiến thắng cách biệt ít nhất 12 điểm suốt 5 trận qua, nhưng đây có thể chính là lúc Golden State bung sức đánh thật nhằm kiểm chứng sức mạnh khi vắng Curry và dàn dự bị cực mỏng. Với tài năng xuất chúng của Big 3 - Klay Thompson, Kevin Durant cùng Draymond Green, cái duyên của “thần hộ mệnh” JaVale McGee hứa hẹn trở thành cọng rơm cuối cùng đè sập lưng chú lạc đà Portland đang được “kẻ hủy diệt” Damian Lillard gồng mình gánh team vượt khó trong gần tháng qua.

JaVale McGee 00

 Warriros luôn thắng khi JaVale McGee đánh chính mùa này

Thời gian: 10:00 sáng 10/03/2018

Địa điểm: Nhà thi đấu Moda Center (sân nhà Trail Blazers)

Đội hình xuất phát dự kiến:

Warriors: Quinn Cook, Klay Thompson, Kevin Durant, Draymond Green và JaVale McGee.

Trail Blazers: Damian Lillard, CJ McCollum, Evan Turner, Al-Farouq Aminu và Jusuf Nurkic.

Dự đoán kết quả: Golden State Warriors thắng

Minh Minh - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục