Porsche đặt mục tiêu “phủ sóng” 15 thị trường mới

16:54 Thứ tư 16/10/2013

Phần lớn các thị trường mới mà Porsche nhắm đến đều thuộc khu vực châu Phi.

Hiện nay, châu Á vẫn đang là mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe thế giới với tốc độ tăng trưởng ổn định trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nhiều hãng xe vẫn lên kế hoạch tìm thêm những thị trường mới để đảm bảo doanh thu, điển hình như Porsche.

Theo hãng xe nước Đức, họ sẽ tiếp cận 15 thị trường mới từ nay đến năm 2020. Trong số 15 thị trường mới mà Porsche nhắm đến, phần lớn đều là các quốc gia châu Phi.

Chúng tôi sẽ bao phủ những thị trường mới vốn chưa biết nhiều đến nhãn hiệu Porsche. Vào cuối thập kỷ này, chúng tôi sẽ thâm nhập vào 15 thị trường mới", ông Barnhard Maier, trưởng phòng kinh doanh toàn cầu của Porsche phát biểu trên Bloomberg News.

Ông Maier cho biết, Porsche đang tìm kiếm cơ hội tại một số thị trường Bắc Phi nhưng không nói tên cụ thể là quốc gia nào. Hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen muốn bán được trên 200.000 xe vào năm 2015 hoặc 2016. Việc mở rộng thêm các thị trường mới sẽ giúp hãng có thể sớm đạt được mục tiêu đó.

Porsche là hãng xe mang về lợi nhuận lớn thứ ba của tập đoàn Volkswagen, sau Audi và Volkswagen. Hãng xe có trụ sở tại Stuttgart mang về khoản lợi nhuận 1,29 tỷ Euro, tương đương 1,75 tỷ USD, trong 6 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, cả tập đoàn Volkswagen thu về lợi nhuận 5,78 tỷ Euro, xấp xỉ 7,84 tỷ USD, từ tháng 1-6/2013.

Ngoài việc mở rộng thị trường mới, Porsche cũng đang đặt kỳ vọng vào các tân binh như Macan. Cùng với Cayenne, Macan được dự đoán sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong tương lai. Hãng Porsche tin Macan có thể gặt hái thành công tại những thị trường đang nổi như Trung Quốc, Nga và khu vực Đông Nam Á.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục