Porsche 918 Spyder: Đắt nhưng xắt ra miếng

07:57 Thứ hai 06/05/2013

Sức hấp dẫn của Porsche 918 Spyder là điều không phải bàn cãi, đặc biệt khi khách hàng được lái thử chiếc xe trước khi quyết định mua.


Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Porsche tự tin siêu xe 918 Spyder sẽ tìm thấy nhiều khách hàng hơn khi họ được lái thử chiếc xe.

Lượng xe Porsche 918 Spyder đã bán ra chưa được công bố, nhưng Porsche sẽ cho phép các khách hàng tiềm năng có cơ hội lái thử chiếc xe trước khi đưa ra quyết định sở hữu siêu xe hybrid này, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Porsche, Wolfgang Hatz, tiết lộ.

Theo thông tin đăng tải trên Autocar, Porsche 918 Spyder sẽ đến Anh quốc với giá từ 672.000 Bảng, và chiếc xe sẽ được bán ra từ tháng 9 tới. Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ V8, kết hợp với hai động cơ điện. Hệ thống pin lithium-ion trên 918 Spyder có thể sạc thông qua hệ thống điện thông thường, và có thể giúp chiếc xe vận hành chỉ nhờ động cơ điện.

Theo công bố trước đó của Porsche, 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,0 giây, tốc độ tối đa trên 325 km/h. Chiếc xe có thể đi được 100 km với chỉ 3 lít xăng, và lượng khí thải phát ra là 70 g/km.

Tiết lộ bên lề Shanghai Auto Show 2013, ông Wolfgang Hatz, tiết lộ: “Chúng tôi có rất nhiều khách hàng quan tâm đến 918 Spyder, nhưng chiếc xe rất đắt, và mức giá cao có nghĩa là nhiều người muốn được trải nghiệm trước khi quyết định chi tiền sở hữu chiếc xe.

Khi những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng, các khách hàng có thể lái thử nó, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ bán tất cả. Hiện chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng dành cho 918 Spyder, nhiều hơn so với cùng thời điểm khi chiếc Carrera GT bắt đầu được bán ra, vì vậy chúng tôi rất tự tin.”

Hiện Porsche 918 Spyder vẫn chỉ là nguyên mẫu. Do chiếc xe vẫn còn được thử nghiệm nên hãng đã không cho bất cứ ai khác ngoài đội ngũ kỹ thuật và chuyên gia thử xe được lái thử 918 Spyder, theo Wolfgang Hatz, Porsche không thể mạo hiểm để bất cứ ai ngoài công ty có thể lái thử chiếc xe, trước khi chiếc xe chính thức được đưa vào sản xuất.

Ngoài ra người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Porsche cũng thừa nhận đã sai lầm khi đem 918 Spyder ra so sánh với Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục