Pogba kế tiếp? 6 cầu thủ từng chơi cho Man Utd và Man City trong kỷ nguyên PL

19:49 Chủ nhật 08/05/2022

TinTheThao.com.vnNếu chấp nhận đến Etihad, Paul Pogba sẽ là cầu thủ thứ 7 từng chơi cho cả Man Utd lẫn Man City trong kỷ nguyên Premier League.

 

Owen Hargreaves

Cầu thủ sinh ra ở Canada, Hargreaves chuyển đến Old Trafford từ Bayern Munich theo hợp đồng trị giá 17 triệu bảng vào năm 2007 và gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên, khi góp công lớn giúp Man Utd vô địch Premier League và Champions League với một số màn trình diễn đẳng cấp. Nhưng chấn thương đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của Hargreaves tại câu lạc bộ và anh bị thanh lý vào mùa hè năm 2011. Man City đã đón Hargreaves nhưng anh không có đủ số lần ra sân để đủ điều kiện đeo huy chương vô địch Premier League cùng đội chủ sân Etihad.

Pogba kế tiếp? 6 cầu thủ chơi cho Man Utd và Man City trong kỷ nguyên PL - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Hargreaves bị chấn thương cản trở.

Andy Cole

Sau khi thành danh tại Bristol City và Newcastle, Cole chuyển đến Old Trafford với giá 7 triệu bảng vào năm 1995. Anh kết hợp với Dwight Yorke tạo thành cặp bài trùng đáng sợ. Trong thời gian thi đấu của mình cùng Quỷ đỏ, Cole đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 1 Charity Shield và 1 Champions League. Thời gian gắn bó với Man City rất ngắn ngủi nhưng Cole vẫn trở thành tay săn bàn hàng đầu của câu lạc bộ trong mùa giải 2005-06 với 10 bàn sau 23 trận.

Peter Schmeichel

Được cho là thủ môn vĩ đại nhất từ trước đến nay của Man Utd, Schmeichel đã trải qua một mùa giải tại Man City khi đó mới được thăng hạng, trước khi giải nghệ năm 2003. Schmeichel đã có màn trình diễn ấn tượng khi cùng Man City đứng thứ 9 dưới thời Kevin Keegan và đánh bại cả Man Utd trong trận derby Manchester cuối cùng tại Maine Road.

Carlos Tevez

Pogba kế tiếp? 6 cầu thủ chơi cho Man Utd và Man City trong kỷ nguyên PL - Bóng Đá

 Tevez rất thành công ở cả Man Utd lẫn Man City.

Trong 2 năm ở Old Trafford theo hợp đồng cho mượn, Tevez đã chinh phục được hầu hết các danh hiệu quý giá. Tiền đạo người Argentina đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi dứt áo rời Man Utd để chuyển đến đầu quân cho đối thủ cùng thành phố. Tại đây, Tevez tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn thượng thặng và là một trong những đầu tàu đưa Man City đến chức vô địch Premier League 2011/12.

Andrei Kanchelskis

Kanchelskis rất được người hâm mộ Quỷ đỏ yêu thích vào đầu những năm 1990, là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất của Man Utd. Cựu tuyển thủ Nga có 4 năm tuyệt vời cùng Quỷ đỏ trước khi gia nhập Everton vào năm 1995. Sau thời gian thi đấu tại Goodison Park, Rangers và Fiorentina, Kanchelskis chuyển đến sân Maine Road với Man City. Anh chỉ ghi một bàn thắng trong màu áo xanh - ở trận thua tại FA Cup của Man City trước Liverpool - trước khi kết thúc sự nghiệp của mình ở Saudi Arabia và Nga.

Terry Cooke

Cooke được coi là một tiền vệ đầy hứa hẹn trong những năm giữa thập niên 90, là người kiến tạo cho Ryan Giggs trong trận ra mắt Quỷ đỏ vào tháng 9/1995. Tuy nhiên, Cooke đã phải vật lộn để giành cơ hội tại đội một Man Utd. Bị lu mờ bởi sự xuất hiện của David Beckham, anh đã gia nhập Man City vào tháng 3 năm 1999 với mức phí 1 triệu bảng. Sau đó, anh đến Grimsby Town vào cuối mùa giải 2001-02.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn | 19:19 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục