Pogba ghi dấu ấn, Pháp đẩy Đức vào cửa 'sinh tử' với Bồ Đào Nha

04:05 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnPaul Pogba đã góp dấu giày trong bàn phản lưới nhà của tuyển Đức, qua đó đẩy Cỗ xe tăng vào thế khó ở màn chạm trán với ĐT Bồ Đào Nha.

Với việc đều được giới chuyên môn đánh giá như những ứng viên sáng giá cho chức vô địch, có thể nói cuộc đối đầu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức cũng chính là trận "chung kết sớm" của kỳ EURO năm nay. Đúng như tính chất quan trọng của trận đấu này, cả hai đội đều nhập cuộc với một tâm thế thận trọng nhất có thể.

Trong vòng 10 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận trên sân tương đối giằng co khi cả tuyển Đức lẫn ĐT Pháp đều chỉ có mục đích thăm dò đối phương. Mãi cho đến phút 16, tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện khi Paul Pogba nỗ lực đánh đầu trong khu vực 5m50 bên phần sân tuyển Đức, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau trận - Bóng Đá

 Hummels hóa tội đồ.

Và chỉ 5 phút sau, ĐT Pháp đã khai thông được thế bế tắc nhờ pha đốt lưới nhà của Mats Hummels. Bắt nguồn từ một đường chuyền xuất sắc của Pogba, bóng tìm đến chân Lucas Hernandez, trước khi hậu vệ này căng ngang cực kỳ nguy hiểm vào vòng cấm của tuyển Đức và buộc Hummels phải đốt lưới nhà.

Pogba ghi dấu ấn, Pháp đẩy Đức vào cửa 'sinh tử' với Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Bóng đi quá khó với Neuer.

Bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Joachim Low nỗ lực chơi tốc độ hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, tuyển Pháp cũng chấp nhận "ăn miếng trả miếng" và có cho mình khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Song, hiệp một đã khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau trận - Bóng Đá

 Đức kiểm soát thế trận nhưng bế tắc trong những tình huống tấn công.

Bước sang hiệp hai, ĐT Đức tiếp tục gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Gà trống. Trong khi đó, tuyển Pháp lại tỏ ra rất hiệu quả trong những tình huống tổ chức phản công. Thậm chí, mành lưới của Manuel Neuer đã rung lên đến hai lần trong hiệp hai.

Phút 66, Mbappe xử lý đẳng cấp khiến toàn bộ hàng thủ tuyển Đức đứng chôn chân, trước khi anh dứt điểm kỹ thuật và đưa bóng vào lưới. Song, trước đó thì Mbappe đã rơi vào thế việt vị. Đến phút 85, mành lưới của tuyển Đức lại bị xuyên thủng sau pha dứt điểm của Karim Benzema. Thế nhưng, tương tự như Mbappe, Benzema cũng đã rơi vào thế việt vị.

Sau trận - Bóng Đá

 Benzema vẫn chưa thể "mở tài khoản" trong lần trở lại tuyển Pháp.

Về phía tuyển Đức, sau hàng loạt sự thay người thì họ vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, Cỗ xe tăng thất thủ ngay trên sân Allianz Arena với tỷ số 0-1, tạm thời xếp thứ ba ở bảng F. Trong khi đó, ĐT Pháp đứng nhì bảng, họ bằng điểm với tuyển Bồ Đào Nha nhưng kém về hiệu số. Ở lượt trận tiếp theo, nếu không thể giành 3 điểm trước BĐN, khả năng cao tuyển Đức sẽ sớm dừng cuộc chơi tại kỳ EURO  lần này.

 Pogba giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dễ dàng nhận thấy, Paul Pogba chính là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu. Được bảo hộ bởi N'Golo Kante, tiền vệ thuộc biên chế Manchester United đã thoải mái phát huy toàn bộ khả năng sáng tạo của mình với những đường chuyền "siêu thực". Cần biết, Pogba đã góp dấu giày trong 2/3 tình huống Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng.

Nếu duy trì được phong độ ấn tượng, Pogba hoàn toàn đủ sức giúp Les Bleus lên đỉnh châu Âu.

Kết quả: Pháp 1-0 Đức

Ghi bàn: Mats Hummels 20' (OG)

Đội hình ra sân:

ĐT Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez; Kante; Pogba, Rabiot; Griezmann; Benzema, Mbappe.

Dự bị: Mandanda, Maignan, Lenglet, Lemar, Giroud, Dembele, Tolisso, Zouma, Digne, Coman, Ben Yedder, Kounde.

ĐT Đức: Neuer; Rudiger, Hummels, Ginter; Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens; Havertz, Gnabry, Muller.

Dự bị: Leno, Trapp, Halstenberg, Volland, Werner, Sule, Klostermann, Neuhaus, San, Emre Can, Koch, Gunter.

Ghi bàn: Mats Hummels (OG) 20' 

Mbappe, Benzema, Griezmann tập luyện trước trận gặp ĐT Đức

 
Huỳnh Phong | 03:35 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục