Pogba chỉ biết ngước nhìn Ronaldo

15:45 Thứ ba 21/06/2022

Năm cuối cùng tại Man Utd, Paul Pogba được đá cạnh Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha cho thấy hình ảnh quá khác biệt so với cựu sao Juventus.

Pogba đã chia tay Man Utd. Đôi bên không đạt thỏa thuận mới về việc gia hạn hợp đồng. Cầu thủ 29 tuổi sẽ chính thức rời Old Trafford vào ngày 30/6 và đang trong quá trình chọn CLB mới. Juventus được cho là bến đỗ tiềm năng nhất.

Tuy nhiên, trước khi làm rõ tương lai, Pogba gây tranh cãi khi kể ra những câu chuyện liên quan đến Man Utd trong bộ phim tài liệu mới của anh, có tựa đề "The Pogmentary". Và "số 6" không quên nhắc tới Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Ronaldo thể hiện hình ảnh quá khác biệt so với Pogba tại Man Utd.

Pogba thua xa Ronaldo

Trong tập đầu tiên của loạt phim gồm 5 phần, cầu thủ người Pháp tiết lộ những suy nghĩ của bản thân sau khi "Quỷ đỏ" chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái. CR7 cũng trở về mái nhà xưa, tương tự khi Pogba quyết định tái hợp Man Utd với bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng vào năm 2016. Dù vậy, không như siêu sao người Bồ Đào Nha, sự nghiệp của Pogba ở United được coi là một thất bại. Thực tế cho thấy thái độ và khát khao của ngôi sao "Les Bleus" ở Old Trafford có vấn đề.

Thay vì nghĩ về triển vọng thành công khi Man Utd mang về cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng, Pogba tập trung vào cái tôi của bản thân. Ở Pogba không có ý chí chiến đấu vì tập thể.

"Điều đầu tiên tôi nghĩ, làm thế nào để bạn tập luyện với cầu thủ giành Quả bóng vàng?", tiền vệ người Pháp tiết lộ. "Đó là một thử thách thú vị khi chứng kiến anh ấy tập luyện, những gì anh ấy làm, để thấy cuộc sống của một người giành Quả bóng vàng sẽ trông như thế nào".

Quan trọng nhất, Pogba không học được phẩm chất và nỗ lực của Ronaldo mỗi khi ra sân thi đấu. Trong trận cuối cùng tại Old Trafford mùa giải vừa qua - chiến thắng sít sao với tỷ số 3-2 của Man Utd trước đội xếp chót bảng Norwich City - Ronaldo ghi hat-trick, còn Pogba nhận về một loạt tiếng la ó từ người hâm mộ.

Và khi chuẩn bị chọn bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp, có lẽ Pogba còn cách danh hiệu Quả bóng vàng một khoảng rất xa. Thậm chí cơ hội hiện giờ còn không rõ ràng bằng thời điểm anh trở lại "Nhà hát của những giấc mơ" ở tuổi 22 vào năm 2016. Đó là khi Pogba được điền tên vào Đội hình tiêu biểu năm của UEFA.

 - Bóng Đá

 Pogba khó thành công như Ronaldo về thành tích cá nhân.

Sự khác biệt

"The Pogmentary" được tung ra ngay thời điểm Pogba nói lời chia tay Man Utd. Cổ động viên "Quỷ đỏ" chắc chắn cảm thấy khó chịu khi nghe những gì Pogba chia sẻ trong bộ phim tài liệu này.

Pogba đổ lỗi cho tất cả lý do mà anh có thể dựa vào khi kể về khoảng thời gian không thành công ở Old Trafford, trừ bản thân mình. Thậm chí, Pogba không ngần ngại khẳng định Man Utd sẽ phải hối hận vì không nỗ lực giữ chân anh.

Ngôi sao người Pháp được cho là từ chối đề nghị lên tới 300 nghìn bảng mỗi tuần của "Quỷ đỏ". Không những vậy, Pogba còn khẳng định "Man Utd đang lừa dối và chẳng đưa ra đề nghị nào đủ thuyết phục". Nhưng làm thế nào mà một lời đề nghị hấp dẫn như vậy lại được cho là "không có gì cả" thông qua câu nói của Pogba?

Pogba trở lại khoác áo "Quỷ đỏ" năm 2016 với bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng đắt kỷ lục thời điểm đó. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp thể hiện phong độ trồi sụt và rời Old Trafford dưới dạng tự do sau 6 năm.

Dù chơi khá hay dưới màu áo ĐTQG Pháp, Pogba hiếm khi thể hiện được đẳng cấp vốn có ở Man Utd. Hiệu suất thi đấu của Pogba trong 3 mùa gần nhất giảm mạnh vì chấn thương. Ở mùa giải vừa kết thúc, anh chỉ ra sân 27 trận trên mọi đấu trường do trải qua nhiều ca chấn thương khác nhau.

Ronaldo cho thấy hình ảnh trái ngược. Ở tuổi 37, CR7 vẫn có thể trạng ấn tượng. Anh đá chính 34 trận và ghi 24 bàn cho Man Utd ở mùa giải vừa qua. Một số thống kê chỉ ra rằng nếu không có những bàn của lão tướng người Bồ Đào Nha, "Quỷ đỏ" sẽ nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, thay vì kết thúc mùa giải trong nhóm dự Europa League.

Man Utd trải qua mùa giải thất bại nhưng cá nhân Ronaldo vẫn có những màn trình diễn chất lượng cao. Điều này không đến từ những lời nói suông. Đó là thành quả của hàng nghìn giờ đổ mồ hôi trong phòng tập với thái độ cầu thị dù đã 5 lần giành QBV, cũng như gặt hái hầu hết mọi vinh quang trong sự nghiệp.

Ngay cả trong thời điểm các đồng nghiệp đi nghỉ mát, Ronaldo cũng tranh thủ vùi mình vào phòng tập để duy trì vóc dáng. Anh gửi thông điệp tới HLV Erik ten Hag rằng bản thân đã sẵn sàng để cùng ông vực dậy đội bóng ở mùa giải mới. Pogba thì khác, anh rời bỏ "con tàu đắm" Man Utd mà không biểu lộ một chút cảm xúc buồn nào trên khuôn mặt.

Sau một mùa giải sát cánh với Ronaldo, Pogba có lẽ vẫn chỉ biết ngước nhìn cựu sao Real Madrid. Các danh hiệu có thể đến dễ dàng hơn ở Juventus, nhưng việc vươn tới vị thế của Ronaldo có thể chỉ là giấc mơ viển vông dành cho Pogba vào lúc này.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 13:00 21/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục