Playoffs VBA 2017 by Jetstar – Chuyện cổ tích thời hiện đại

18:43 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnNhiều diễn biến hấp dẫn bất ngờ đã và đang diễn ra tại giải, trận chung kết giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Các trận bán kết VBA 2017 by Jetstar đã khép lại với những tình tiết bất ngờ cùng những cảm xúc khác nhau mà các đội bóng mang đến cho người hâm mộ. Hai câu lạc bộ “lão làng” của giải đấu là Saigon Heat và Hanoi Buffaloes thêm một lần nữa gục ngã ở vòng bán kết, trong khi đó đội bóng không được đánh giá cao Cantho Catfish và tân binh mới lần đầu tham dự giải Thang Long Warriors lại là những cái tên sẽ góp mặt ở trận đấu chung kết. Có vẻ như những câu chuyện cổ tích thời hiện đại vẫn đang tiếp tục được viết nên tại VBA năm nay. Sau đây, hãy cùng nhìn lại những diễn biến đáng chú ý đã diễn ra ở 4 trận bán kết vừa qua.

Saigon Heat – Lời nguyền chưa được phá giải

Lời nguyền không biết mùi chiến thắng ở các trận play-off của Saigon Heat lại tiếp tục ám ảnh “Ông 30” ở mùa giải này. Mặc dù có lợi thế thi đấu hai trận sân nhà với Cantho Catfish do là đội có thứ hạng cao hơn sau vòng bảng thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton đã đánh rơi mất cơ hội cực kỳ quý giá để có được thắng lợi chung cuộc này.

Màn đọ sức đầu tiên tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Saigon Heat đã liên tục dẫn trước đối thủ đến từ miền Tây nhờ vào sự xuất sắc của Darius Lewis, Việt Arnold hay Lê Ngọc Tú thế nhưng những sai lầm đáng tiếc trong hiệp cuối đã khiến họ không thể kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức. Để rồi trong hiệp phụ, sự xuống sức của những trụ cột đi kèm với sự thiếu chính xác ở các tình huống dứt điểm đã khiến “Ông 30” phải nhận thất bại sau cùng 80-85. Trận thua này đã gây ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần của các cầu thủ Saigon Heat. Dù đã thi đấu rất nỗ lực ở nhà thi đấu Cần Thơ nhưng đội bóng này vẫn không thể tìm ra cách phá giải “lời nguyền play-off” và đành chấp nhận thất bại.

AK0I6630

Saigon Heat – Lời nguyền chưa được phá giải. Ảnh: Duy Anh.

Nhìn chung, với một lực lượng gồm đa phần là những cầu thủ trẻ và không được đánh giá cao về yếu tố thể hình, việc lọt vào đến vòng bán kết với sự tiến bộ vượt bậc của các nội binh tại VBA 2017 by Jetstar đã là một thành công của Saigon Heat. Giờ đây, mặc dù đã nói lời chia tay với giấc mơ vô địch VBA, thế nhưng Saigon Heat vẫn còn một mục tiêu khác lớn lao hơn, đó là chinh phục những mục tiêu mới tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Hanoi Buffaloes – Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Cũng nếm mùi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường như Saigon Heat là Hanoi Buffaloes. Một sự trùng hợp kỳ lạ đó là việc Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cũng chính là những cái tên đã phải dừng bước ở vòng bán kết của VBA năm ngoái.

Sau loạt 3 lần đối đầu toàn thua ở vòng bảng, Hanoi Buffaloes lại tiếp tục để đối thủ cùng thành phố Thang Long Warriors thể hiện uy thế áp đảo. Hai trận thua cách biệt với tỷ số 82-57 và 69-58 trước “các chiến binh khủng long” đã chấm dứt hoàn toàn những hy vọng đi xa hơn của Hanoi Buffaloes.

Copy of B20Q7029

Hanoi Buffaloes – Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Trong một mùa giải đầy biến động về nhân sự với sự ra đi của Ryan Arnold, thay đổi ở vị trí ngoại binh cùng những mất mát tinh thần liên tiếp xảy đến với các cầu thủ và huấn luyện viên, việc “trâu Thủ đô” tiến vào đến vòng đấu này cũng đã là một thành quả phi thường đối với họ. Tinh thần chiến đấu hết mình của họ cũng đã phần nào khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Thất bại này sẽ là một bài học quý giá để ban huấn luyện và các cầu thủ Hanoi Buffaloes nỗ lực hơn và thành công hơn ở mùa giải sau.

Cantho Catfish – Câu chuyện cổ tích của đội bóng Basa

Là câu lạc bộ không được đánh giá cao khi bước vào VBA 2017 by Jetstar, thế nhưng Cantho Catfish lại liên tiếp giành được những chiến thắng và viết nên những câu chuyện cổ tích thần kỳ trong mùa giải năm nay. Đội bóng Basa bước vào cuộc đối đầu với Saigon Heat với tư cách là câu lạc bộ có thứ hạng thấp hơn sau vòng bảng cùng những dấu hỏi khá lớn về khả năng giành chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Yurkus đã nhanh chóng xoá bỏ những hoài nghi ấy bằng hai chiến thắng thuyết phục 85-80 và 76-68 trước Saigon Heat.

AK0I6894

Cantho Catfish – Câu chuyện cổ tích của đội bóng Basa. Ảnh: Duy Anh.

Ở game 1 diễn ra tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, các cầu thủ Cantho Catfish mang đến một trận đấu quả cảm với những nỗ lực lật ngược tình thế phi thường. Tiếp đến game 2 diễn ra sau đó ở sân nhà, họ thi đấu “như cá gặp nước” và mang đến một màn trình diễn cực kỳ hứng khởi. Liên tiếp những pha ném 3 điểm thành công, các tình huống block làm bùng nổ cầu trường cùng những tình huống ghi điểm quyết định đã giúp Cantho Catfish có được chiến thắng chung cuộc và trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại trận chung kết của VBA 2017 by Jetstar.

Với lối chơi tấn công rực lửa cùng phong cách thi đấu cống hiến, những cổ động viên của đội bóng Basa đang tiếp tục nuôi hy vọng vào những câu chuyện cổ tích tiếp theo được viết nên bởi Cantho Catfish.

Thang Long Warriors – Sự xuất hiện của một quyền lực mới

Mặc dù Thang Long Warriors là tân binh mới chỉ lần đầu góp mặt tại VBA thế nhưng “các chiến binh khủng long” đang dần kiến thiết nên một quyền lực mới tại giải đấu. Với sự đầu tư chu đáo từ chủ sở hữu đội bóng, “bóng hồng” duy nhất của VBA – bà Tracy Thư Lương, kết hợp cùng đội hình được đánh giá cao và phong độ khủng khiếp được duy trì qua từng trận đấu, Thang Long Warriors đã trở thành đội bóng thứ hai giành quyền tham dự trận chung kết VBA bằng những chiến thắng “tâm phục khẩu phục”.

Copy of B20Q7243

Thang Long Warriors – Sự xuất hiện của một quyền lực mới

Đối đầu với địch thủ đầy “duyên nợ” Hanoi Buffaloes tại vòng bán kết, đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana mang đến một màn trình diễn hết sức thuyết phục khi nhẹ nhàng đánh bại “trâu Thủ đô” ở cả hai lần đụng độ. Đóng góp lớn nhất vào chiến thắng đó của “các chiến binh khủng long” không ai khác ngoài Jaywuan Hill, cầu thủ chơi nổi bật nhất suốt thời gian gần đây. Hai lần liên tiếp chinh phục danh hiệu MVP, 33 điểm trung bình ghi được mỗi trận ở vòng playoff vừa rồi, Jaywuan Hill đang chứng minh rằng anh chính là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP của mùa giải còn Thang Long Warriors chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch VBA 2017 by Jetstar.

Các trận bán kết với rất nhiều những tình tiết bất ngờ và kịch tính đã khép lại với sự chia tay của hai câu lạc bộ giàu kinh nghiệm là Saigon Heat và Hanoi Buffaloes. Trong khi đó, với những màn trình diễn ấn tượng, “đội bóng không được đánh giá cao” Cantho Catfish và “tân binh” Thang Long Warriors chính là hai cái tên cuối cùng có mặt tại trận chung kết. Với rất nhiều diễn biến hấp dẫn xen lẫn những yếu tố bất ngờ đã và đang diễn ra tại giải, chúng ta hoàn toàn có quyền trông đợi loạt trận chung kết sắp tới giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors sẽ là những cuộc đối đầu hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hai đại diện tiêu biểu cho lối chơi tấn công hấp dẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những phút giây nghẹt thở và làm bùng cháy thêm nữa những cảm xúc cùng trải nghiệm đỉnh cao.

23518867_763229860529200_2135354748950199647_n

Lịch thi đấu trận chung kết VBA by Jetstar 2017. 

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 17:25 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục